Apple hôm nay đã công bố dịch vụ “Self Service Repair” cho phép người dùng tự sửa chữa chiếc điện thoại của họ thông qua sự hướng dẫn và cung cấp linh kiện từ Apple.
Giờ đây, các khách hàng hoàn toàn có thể tự sửa chữa những hỏng hóc trên chính những chiếc điện thoại của mình. Apple sẽ hướng dẫn chi tiết và gửi linh kiện cho những người dùng có nhu cầu này. Tất cả linh kiện hoàn toàn đều là đồ chính hãng do Apple cung cấp. Apple sẽ bắt đầu chương trình này đối với những người dùng đang sở hữu iPhone 12 và iPhone 13. Tuy nhiên, không chỉ giới hạn ở iPhone 12 và iPhone 13, Apple dần dần cũng sẽ mở dịch vụ này cho nhiều dòng điện thoại khác nữa trong các giai đoạn tiếp theo.
Giai đoạn đầu tiên của chương tình này sẽ được Apple tập trung vào những bộ phận dễ hỏng hóc nhất của iPhone như là màn hình, pin, camera. Tất cả các bước thay thế sẽ được Apple làm hướng dẫn một cách chi tiết nhất. Ngoài cung cấp dịch vụ tự sửa chữa cho những chiếc iPhone, Apple cũng sẽ sớm cung cấp dịch vụ này cho những máy Mac chạy chip M1 của họ. Cụ thể bao gồm Macbook Air M1, Macbook Pro M1, Mac Mini M1, iMac M1, các giai đoạn tiếp theo Apple sẽ đưa các sản phẩm này vào chương trình này.
Quá trình tự sửa chữa này sẽ được diễn ra như thế nào? Đầu tiên, khi khách hàng có nhu cầu tham gia vào dịch vụ này, họ sẽ được Apple khuyến khích tham khảo các hướng dẫn sửa chữa. Và sau đó, họ sẽ đặt các linh kiện thay thế và công cụ trên trang trực tuyến của Apple. Sau khi việc sửa chữa hoàn tất, khách hàng sẽ đưa lại cho Apple phần bị hỏng để Apple tái chế. Họ sẽ nhận được ưu đãi nhất định đối với những lần mua hàng tiếp theo.
Dịch vụ Self Service Repair sẽ chính thức hoạt động và đầu năm tới tại Mỹ vào sẽ có mặt ở các quốc gia khác ở thời gian sau. Tuy nhiên, Apple cũng khuyến cáo rằng dịch vụ này nên được sử dụng bởi những người đã có kiến thức và kinh nghiệm sửa chữa thiết bị điện tử.
Theo Macrumors