Trước đây, trong quá trình mổ xẻ những chiếc iPhone 13, một chuyên gia đã phát hiện ra rằng sau khi anh ta hoán đổi của hai chiếc iPhone 13 thì FaceID báo lỗi không thể hoạt động. Ở thời điểm đó, anh ta mới chỉ cho rằng khả năng cao việc thay thế màn hình chỉ có thể thực hiện tại các cửa hàng sửa chữa do Apple điều hành hoặc được ủy quyền. Hôm nay, iFixit chính thức đã kiểm chứng điều này.
iFixit đã thử nghiệm nhiều lần và nói rằng, với chiếc iPhone 13 mới này, cần phải có kính hiển vi để có thể thay màn hình thay vì dùng các công cụ đơn giản như trước đây, công phu hơn rất nhiều. Hơn nữa, cho dù có kính hiển vi để thay thế, Apple cũng vẫn yêu cầu khi sửa chữa phải có quyền truy cập vào chương trình nhà cung cấp sửa chữa độc lập của Apple, thứ mà những bên thứ ba không có.
Đây sẽ thực sự là một vấn đề lớn đối với những đơn vị sửa chữa. Cụ thể, Apple đã hàn một bộ vi điều khiển nhỏ ghép nối những chiếc iPhone 13 với màn hình của nó. Bộ vi điều khiển này chỉ có thể được ghi đè, chỉnh sửa khi các kỹ thuật viên được ủy quyền làm việc với Apple sử dụng Services Toolkit 2. Họ sẽ dùng Services Toolkit 2 để ghi lịch sử sửa chữa vào các dịch vụ đám mây của Apple, qua đó đồng bộ hóa số sê-ri của iPhone và màn hình.
Tuy nhiên, theo iFixit thì cũng không phải là không có cách. Một số người đã tìm được cách vượt qua sự nghiêm ngặt này trong sửa chữa của Apple. Tuy nhiên thì nó sẽ rất rắc rối, rủi ro cao, cho nên tốt nhất hiện tại vẫn là nên đi thay thế ở những nơi được Apple ủy quyền.