Tips & Tricks

TikTok ra mắt tính năng tìm nhạc giống Shazam và Google: Đây là cách dùng trên Android và iOS

0

Mới đây, TikTok đã giới thiệu tính năng mới cho phép người dùng tìm kiếm bài hát bằng cách hát, ngân nga hoặc phát trực tiếp đoạn âm thanh, tương tự ứng dụng Shazam của Apple và Hum to Search trên các ứng dụng thuộc hệ sinh thái Google.

Cụ thể, TikTok đã và đang phát triển một tính năng mới mang tên “Sound Search” (Tìm kiếm âm thanh), cho phép người dùng tìm kiếm bài hát bằng cách hát, ngân nga hoặc phát trực tiếp. Là một nền tảng tập trung vào video, ứng dụng này cũng sẽ hiển thị các video phổ biến sử dụng bài hát đã được xác định. Không chỉ nhận diện bài hát từ giọng hát, Sound Search còn có thể phát hiện các âm thanh và meme phổ biến trên TikTok.

Điểm đặc biệt là sau khi nhận diện thành công, ứng dụng sẽ hiển thị danh sách các video phổ biến sử dụng đoạn âm thanh đó. Điều này cho thấy TikTok đang tận dụng tối đa thế mạnh nền tảng video của mình để tạo sự khác biệt so với đối thủ.

Tuy nhiên, tính năng “Tìm kiếm âm thanh” mới chỉ thử nghiệm cho người dùng TikTok ở một số khu vực nhất định. Hiện chưa rõ khi nào tính năng này mới được triển khai rộng rãi trên toàn cầu. Nếu may mắn, người dùng có thể sử dụng tính năng này bằng cách nhấn vào biểu tượng micro ở thanh tìm kiếm, sau đó chọn vào phần “Tìm kiếm âm thanh” ở góc dưới cùng.

9to5Mac cho biết, mặc dù Shazam hiện vẫn chưa thể nhận diện bài hát từ giọng hát, nhưng ứng dụng này đã được cập nhật khả năng nhận diện bài hát đang phát trong các ứng dụng khác như YouTube, Instagram và TikTok.

Minh Ngọc
Người đưa tin, đánh giá tại Vật Vờ Studio

    Apple bất ngờ phát hành iOS 18 Beta 4 với số bản dựng mới

    Previous article

    Những ý tưởng độc đáo tại Solve For Tomorrow 2024: Trí tuệ nhân tạo và IOT được áp dụng trong nhiều lĩnh vực

    Next article