Mới đây, Xiaomi đã công bố báo cáo tài chính của Q2 năm 2022. Theo báo cáo, các sản phẩm điện thoại đến từ Xiaomi đang đạt được những kết quả khả quan trên thị trường toàn cầu trong suốt quý 2 năm nay. Số lượng người người dùng sử dụng hệ điều hành MIUI hàng tháng trên toàn cầu cũng như Trung Quốc đạt được con số cao kỷ lục. Vào tháng 6, đã có tới 547 triệu người sử dụng MIUI trên toàn cầu. Trong đó số lượng người dùng MIUI tại Trung Quốc là 140,2 triệu người. Đây đều là những con số lập kỷ lục mới của Xiaomi tính từ trước tới nay.
Trong Q2 năm 2022, hàng tháng có thêm trung bình 17,8 triệu người mới sử dụng MIUI trên toàn cầu và 4,6 triệu người dùng trong số đó đến từ Trung Quốc. Số lượng người dùng MIUI ngày càng tăng lên đáng kể, tuy nhiên doanh thu từ quảng của Xiaomi trong Q2 năm nay lại chưa được tốt.
Theo số liệu từ báo cáo tài chính, doanh thu kinh doanh quảng cáo của Xiaomi trong quý hai năm nay là 4,5 tỷ nhân dân tệ, tăng chỉ 0,6% so với cùng quý năm ngoái. Nguyên nhân là do lợi nhuận từ quảng cáo của các ứng dụng nội địa được cài đặt sẵn ngày càng giảm. Tuy nhiên, trên thị trường toàn cầu, lợi nhuận từ quảng cáo đã tăng lên nhanh chóng, với doanh thu tăng hơn 50% so với cùng quý năm ngoái.
Thế nhưng, nhu cầu mua điện thoại thông minh của người dùng trên toàn cầu sụt giảm trong thời gian qua cũng đã ảnh hưởng tiêu cực đến Xiaomi. Theo báo cáo tài chính gần đây nhất, doanh thu của công ty đã đã bị giảm xuống còn 204 triệu USD. Con số này còn thấp hơn so với những gì mà công ty đã dự báo từ trước. Cùng thời điểm đó, lợi nhuận của Xiaomi cũng đã bị sụt giảm 20% xuống còn 10,3 tỷ USD.
Ở Trung Quốc, số lượng sản phẩm Xiaomi bán ra trong Q1 2022 đã giảm đi 22%. Trên toàn cầu, mức giảm này là 14,7%. Hiện nay, Xiaomi là một trong những công ty có doanh số bán hàng giảm đáng kể nhất trên thị trường thời gian vừa qua. Tại thị trường Ấn Độ, Xiaomi cũng đang gặp phải những khó khăn khi chính phủ quyết định cấm các nhà sản xuất điện thoại từ Trung Quốc bán những thiết bị dưới 150 USD.
Theo GizChina