Tin tức

Sếp Netflix: TV truyền thống sắp đến ngày tàn

0

“TV truyền thống đã đến ngày tàn!”, đây là những lời khẳng định của Reed Hastings, CEO của tập đoàn Netflix trong một cuộc phỏng vấn thường kỳ trên kênh YouTube Netflix Investor Relations. Ông cũng dự đoán rằng, những chương trình TV truyền thống sẽ dần biến mất trong khoảng 5 – 10 năm nữa.

Hasting cũng chia sẻ thêm, chính những nội dung truyền hình kiểu này là đối thủ lớn nhất với những dịch vụ chia sẻ nội dung trực tuyến có trả tiền như Netflix, Disney+ hay Hulu. Chúng được phát sóng miễn phí, hằng ngày hàng giờ trên rất nhiều chiếc TV truyền thống, được trang bị ăng-ten hoặc thông qua dịch vụ truyền hình cáp.

CEO Netflix Reed Hastings. Nguồn: Getty Images.

Trong một báo cáo tài chính quý II mới đây, Netflix cho biết số thuê bao đăng ký hàng tháng của họ đã giảm 970 nghìn người, đạt hơn 220 triệu người dùng. Đây có thể được coi là quý có lượng sụt giảm số thuê bao lớn nhất từ trước đến nay của nền tảng này, tuy nhiên chúng vẫn thấp hơn nhiều so với dự báo trước đó với hơn 2 triệu thuê bao. Tuy vậy, theo CEO Hasting, có một tín hiệu đáng mừng, đó là tỉ lệ người xem truyền hình thông qua Netflix tại Mỹ lại đang đạt mức cao nhất từ trước đến nay với 7% tính đến tháng 3/2022. Điều này chứng minh được sức hút của Netflix nói riêng, cũng như nhiều nền tảng chia sẻ nội dung trả phí nói chung đối với thói quen xem truyền hình của người dân.

Thị phần thời lượng xem TV tại Mỹ, tháng 3/2022. Nguồn: Statista.

Người điều hành của Netflix cũng cho biết, sắp tới họ sẽ tiếp tục đưa ra nhiều cập nhật liên quan đến vấn đề bảo mật, chẳng hạn như ngăn chặn hoàn toàn việc chia sẻ tài khoản tràn lan, buộc người dùng phải đăng ký dịch vụ hằng tháng, hoặc chỉ được xem một số nội dung giới hạn trên điện thoại. Ngoài ra, hãng cũng chuẩn bị tung ra một gói trả phí hàng tháng với mức giá rẻ hơn nữa, tuy nhiên chúng lại bao gồm quảng cáo trong ứng dụng cũng như một số hạn chế riêng biệt.

Điều này cho thấy rõ tham vọng đến từ ông chủ Netflix trong việc phủ sóng dịch vụ này tới hầu hết mọi đối tượng khách hàng. Nhìn nhận một cách khách quan hơn, Hastings hoàn toàn có cơ sở khi nói rằng Netflix và các nền tảng tương tự sẽ thay thế hoàn toàn truyền hình truyền thống trong thời gian tới khi người dùng có thể tận hưởng và trải nghiệm cảm giác xem TV ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào với những chương trình ưa thích, chỉ với một thiết bị nhỏ như điện thoại hay máy tính bảng.

Nguồn: MarTech.

Dẫu vậy, truyền hình truyền thống chắc chắn vẫn sẽ giữ được chỗ đứng. Mọi chương trình trên TV đều được cung cấp hoàn toàn miễn phí, và chúng ta có thể thoái mái tận hưởng chúng chỉ với một chiếc TV tại gia cùng với một chiếc ăng-ten có chất lượng ổn định. Thêm nữa, Netflix vẫn đang phải đấu tranh với những vấn đề xung quanh bản quyền trên nhiều bộ phim do chính họ sản xuất (còn được gọi dưới tên Netflix Original Series). Tuy nhiên, những tuyên bố của CEO Netflix chắc chắn đang thể hiện quyết tâm của tập đoàn này trong việc dần thay thể những chương trình TV truyền thống, cũng như thay đổi quan niệm, thói quen giải trí của người xem.

Những điều nên tránh khi dùng điện thoại trong ngày hè nắng nóng

Previous article

Nhân viên của Samsung bị kết án tù vì rò rỉ thông tin cho đối thủ Trung Quốc

Next article