Mới đây, công ty nghiên cứu thị trường Consumer Intelligence Research Partners (CIRP) đã công bố báo cáo về doanh số iPhone từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 10/2022. Theo đó, khách hàng tại Mỹ đang có xu hướng chuộng các mẫu iPhone dung lượng cao hơn so với trước đây.
Báo cáo được công ty đưa ra dựa trên một cuộc khảo sát tại Mỹ, sau khi kết thúc quý tài chính thứ tư của Apple (tức quý III/2022). Trong đó, iPhone 14 chiếm 21% doanh số, tăng mạnh so với con số 16% có trên iPhone 13 năm ngoái. Và không ngoài dự đoán, iPhone 14 Plus tiếp tục chứng kiến doanh số không tốt, thậm chí còn không được CIRP công bố trong cuộc khảo sát trên.
Ngoài ra, người dùng cũng được CIRP khảo sát về dung lượng lưu trữ trên chiếc iPhone của họ. Nguồn tin từ 9to5Mac cho biết, 50% số người mua iPhone năm nay đã chọn phiên bản 256GB bộ nhớ trong. Trong khi cùng thời điểm năm ngoái, chỉ dưới 40% khách hàng sẵn sàng bỏ tiền cho những chiếc iPhone cùng dung lượng như trên. Do vậy, CIRP khẳng định rằng, người dùng đang có xu hướng chọn mua các mẫu iPhone dung lượng cao hơn.
Để lý giải xu hướng trên, 9to5Mac cho biết việc Apple trang bị phần cứng camera mới đã thúc đẩy người dùng chọn mua phiên bản bộ nhớ cao hơn. Chẳng hạn, một bức ảnh ProRAW 48MP chụp từ iPhone 14 Pro hay iPhone 14 Pro Max có thể chiếm dụng tới 75MB dung lượng. Trong khi đó, một tấm hình thông thường chỉ có dung lượng khoảng 3 – 5MB. Thậm chí, với chế độ quay phim Cinematic Mode, con số này còn cao hơn nhiều, có thể lên đến hàng chục gigabytes cho một thước phim ngắn.
Với người dùng Android, việc này trở nên đơn giản khi họ chỉ cần dùng thẻ nhớ microSD hay một chiếc USB OTG để lưu trữ tệp tin gián tiếp. Trong khi đó, trên iPhone lại không có sẵn các tính năng như vậy, và người dùng sẽ phải bỏ thêm hàng triệu đồng để nâng cấp lên các phiên bản dung lượng cao hơn.
Comments