Tin tức

Người dùng Apple ngày càng chi nhiều tiền hơn trên App Store

0

Theo số liệu đến từ công ty phân tích ứng dụng Sensor Tower, lần đầu tiên doanh thu từ các ứng dụng thông thường vượt qua doanh thu từ các ứng dụng games. Sensor Tower cho biết, tỷ lệ tăng trưởng của các dụng thông thường tăng gấp 3 lần so với các ứng dụng trò chơi. Kể từ tháng 6 năm 2014 đến nay, doanh thu từ các ứng dụng không phải game đã tăng trưởng với mức cộng hưởng 40%.

Người dùng đã chi tiêu nhiều hơn cho các ứng dụng từ tháng 5 vừa qua. Vào tháng trước, 50,3% chi tiêu của người dùng trên App Store Mỹ là dành cho các ứng dụng phổ thông như: Netflix, TikTok… Sự tăng trưởng mạnh trong doanh thu này là do nhiều ứng dụng thông thường đã bắt đầu sử dụng hình thức đăng ký trả phí như Telegram.

Trong Q2 năm nay, có tới 400 ứng dụng phổ thông trên AppStore mang lại ít nhất 1 triệu USD từ người dùng. Thậm chí, có 61 ứng dụng trên App Store đã thu về 10 triệu USD trong quý hai năm nay. So sánh với cùng quý năm 2016, chỉ có 50 ứng dụng mang lại doanh thu 1 triệu USD.

Trong khi đó, trên Google Play, các ứng dụng về games vẫn đang chiếm phần lớn doanh thu khi mang lại lợi nhuận tới 2,3 tỷ USD trong Q2 năm nay. Ngoài ra, các ứng dụng phổ thông đã mang lại 1 tỷ USD lợi nhuận. Chi tiêu trên AppStore tại Mỹ cho các ứng dụng phổ thông đạt tổng 50,3% doanh thu, trong khi con số đó ở Google Play là 30,3%.

Một báo cáo mới đây cho biết rằng, chi tiêu của người dùng trên App Store và Google Play Store là 65 tỷ USD trong nửa đầu năm nay. Người dùng Android đã tiêu tổng cộng 21,3 tỷ USD trong suốt nửa đầu năm 2022, qua đó giảm 7,4% so với 23 tỷ USD trong nửa đầu năm 2021. Trong khi đó, người dùng iOS đã tiêu tổng cộng 41,4 tỷ USD trên App Store trong nửa đầu năm nay, tăng 22,1% so với nửa đầu năm ngoái.

Trên tay Macbook Air M2: Thiết kế mới cuốn hút, nhiều khác biệt so với Air M1

Previous article

Macbook Air M2 cho ra tốc độ SSD chỉ bằng một nửa so với Air M1

Next article