Gần đây, Samsung có ghi nhận một số trường hợp báo cáo về việc người dùng phát hiện ra các vết nứt trên màn hình Galaxy Z Flip 3. Do đó, hãng đã chia sẻ những video về cách họ kiểm tra độ bền của cả 2 mẫu điện thoại gập là Z Fold 3 và Z Flip 3
Trong video được đăng trên trang web của hãng, Samsung đã thực hiện 4 bài kiểm tra riêng biệt. Đầu tiên là đặt các thiết bị trong buồng môi trường, nơi Samsung kiểm tra điện thoại trong các điều kiện khí hậu khác nhau để đảm bảo chúng vẫn hoạt động. Thí nghiệm tiếp theo là nhấn chìm điện thoại trong nước, sau đó họ sử dụng robot để kiểm tra hiệu suất của bút S Pen trên Z Fold 3. Thử nghiệm cuối cùng là gập cả hai mẫu điện thoại trong nhiều giờ liên tục. Samsung cũng đã từng công bố các bài kiểm tra của mình trong quá khứ, cụ thể là một video từ năm 2012 cho thấy một con robot đang ngồi trên điện thoại của hãng.
Mặc dù vậy, các thử nghiệm này của Samsung cũng được cho là không giải quyết cụ thể vấn đề tại sao màn hình Z Flip 3 bị nứt. Ngày càng có nhiều báo cáo về các vết nứt xuất hiện ở giữa màn hình ngay vị trí bản lề của điện thoại. 9to5Google cũng đã chia sẻ trải nghiệm của mình trong quá trình sử dụng chiếc Z Flip 3: “Tôi vừa cầm trên tay chiếc Galaxy Z Flip 3 của mình để đánh giá sau vài ngày không sử dụng, tôi vô cùng sửng sốt khi thấy mặt kính siêu mỏng đã bị vỡ. Tôi đã không làm rơi điện thoại trong những ngày gần đây (chỉ một lần trong quá trình sử dụng vào vài tuần trước đó), tôi đã không để thiết bị tiếp xúc với với nhiệt độ quá cao hoặc quá lạnh, thậm chí tôi đã không thực sự chạm vào nó trong ít nhất một vài ngày. Vì vậy chiếc kính vỡ đến như một cú sốc thực sự đối với tôi.”
Ngoài ra, một người dùng trên Reddit cũng đã gặp phải vấn đề tương tự sau chưa đầy ba ngày sở hữu điện thoại. Thậm chí có người còn cho biết rằng màn hình điện thoại của họ bị nứt chỉ sau 24h mua máy.
Một trong những câu hỏi lớn nhất về các thiết bị có thể gập lại của Samsung luôn là độ bền của chúng, đặc biệt là sau khi ghi nhận tình trạng nứt màn hình. Có lẽ hãng sẽ sớm vào cuộc để có câu trả lời với người dùng một cách thỏa đáng.