Tin tức

Galaxy S22 gặp lỗi về tần số quét màn hình

0

Dòng Galaxy S22 được Samsung trang bị tính năng tự động thay đổi tần số quét màn hình, dao động từ 1Hz đến 120Hz nhằm tối đa hóa trải nghiệm sử dụng ứng dụng cũng như các cử chỉ vuốt chạm. Tuy nhiên, theo trang tin Android Authority, gần đây một số người dùng đã phản ánh về một lỗi xảy ra với chính tần số quét màn hình trên chiếc Galaxy S22.

Theo đó, điện thoại sẽ tự động giảm tần số quét trong một khoảng thời gian ngắn khi người dùng không tương tác với màn hình, kể cả khi họ đang quay video hay xem phim. Theo dự đoán, dường như hệ thống đã nhận diện nhầm những ứng dụng trên là nội dung tĩnh, và tự động hạ tần số quét màn hình xuống nhằm tối ưu hóa thời gian sử dụng pin.

Điều này ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm sử dụng của người dùng, đặc biệt là khi họ đang xem video hoặc phim trên một số dịch vụ như Netflix, việc tự động giảm tần số quét sẽ khiến video bị giật khung hình.

Hiện Samsung chưa có bất kỳ phản hồi nào về vấn đề trên. Đây rất có thể chỉ là một lỗi nhỏ về phần mềm và sẽ sớm được hãng sửa lỗi trong bản cập nhật phần mềm mới nhất. Trong khi đó, người dùng có thể khắc phục tạm thời lỗi này bằng cách tùy chỉnh tần số quét màn hình cố định ở 120Hz hoặc 60Hz, từ đó giúp trải nghiệm sử dụng trọn vẹn hơn.

Theo Android Authority

Lộ trình tắt sóng 2G tại Việt Nam và trên thế giới

Previous article

Cách cài đặt ứng dụng Android bên ngoài Play Store

Next article