Từ năm ngoái, nhiều người dùng Samsung đã báo cáo về tình trạng xuất hiện sọc xanh trên màn hình thiết bị. Sự cố này ảnh hưởng nghiêm trọng đến người dùng, buộc Samsung phải chính thức đưa ra chương trình thay thế màn hình miễn phí cho các thiết bị hết bảo hành tại một số thị trường.
Chương trình thay thế màn hình miễn phí ban đầu chỉ áp dụng cho một số mẫu nhất định tại Ấn Độ từ năm ngoái. Nay, Samsung đã mở rộng chương trình để hỗ trợ thêm Galaxy S21 và dòng Galaxy S22.
Lỗi sọc xanh này chủ yếu xuất hiện trên thiết bị sử dụng màn hình Super AMOLED. Gần đây, số lượng báo cáo về lỗi sọc xanh gia tăng, cho thấy vấn đề đang ảnh hưởng đến nhiều thiết bị hơn. Do đó, Samsung đã mở rộng chương trình thay thế màn hình miễn phí cho thêm nhiều mẫu máy.
Từ tháng 7 năm ngoái, Samsung Ấn Độ đã triển khai chương trình thay thế màn hình miễn phí cho các thiết bị Galaxy S20, Note 20 bị ảnh hưởng bởi lỗi sọc xanh. Nay, chương trình được mở rộng thêm cho các dòng Galaxy S21 và S22.
Tương tự như năm ngoái, khách hàng tham gia chương trình sẽ được thay thế pin và bộ dụng cụ miễn phí. Tuy nhiên, ưu đãi này chỉ áp dụng đến hết ngày 30 tháng 4 năm 2024. Để được thay thế màn hình miễn phí, khách hàng cần đặt lịch hẹn trước tại Trung tâm bảo hành Samsung. Nhờ chương trình này, nhiều khách hàng đã có cơ hội tân trang lại chiếc Galaxy của mình, tiết kiệm chi phí sửa chữa đáng kể. Việc thay thế màn hình miễn phí giúp kéo dài tuổi thọ cho thiết bị, đặc biệt là những dòng máy cao cấp như Galaxy S22 vẫn còn thời gian hỗ trợ phần mềm dài.
Hiện tại, chương trình mới chỉ được Samsung triển khai tại thị trường Ấn Độ.
Gần đây, nhiều người dùng Samsung đang gặp phải hiện tượng màn hình xuất hiện một đường thẳng đứng màu xanh lá cây mảnh, gây nhiễu loạn hiển thị và ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng. Vấn đề này, được gọi là “sự cố sọc xanh”, dường như chủ yếu ảnh hưởng đến dòng Galaxy S21, đặc biệt là các mẫu S21 Ultra và S21 FE.
Nguyên nhân chính xác của hiện tượng sọc xanh trên màn hình Samsung vẫn chưa được xác định rõ ràng. Mặc dù một số trường hợp có thể do lỗi phần mềm, nhưng những vấn đề này thường được giải quyết bằng cách khởi động lại điện thoại đơn giản hoặc khôi phục cài đặt gốc. Tuy nhiên, việc sự cố vẫn tiếp tục xảy ra với một số người dùng cho thấy khả năng lỗi phần cứng tiềm ẩn.