Tin tức

Doanh số Gaming Phone tại Đông Nam Á tăng trưởng 750% sau 2 năm

0

Trong báo cáo mới nhất của Counterpoint Research, chuyên trang nghiên cứu này cho biết nhu cầu về điện thoại Gaming tại khu vực Đông Nam Á (ASEAN) đang tăng trưởng mạnh. Trong đó, các quốc gia ASEAN trọng điểm của khu vực bao gồm Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Philippines, Singapore và Việt Nam. Các dòng máy Gaming chính được liệt kê bao gồm: ASUS ROG Phone, Nubia Red MagicBlack Shark.

Theo đó, trong quý I năm 2020, có 40.000 mẫu điện thoại Gaming được bán ra trên toàn khu vực. Tới quý cuối cùng của năm, con số này đã tăng gấp đôi lên 80.000 máy được bán ra. Thậm chí tới quý III năm 2021. doanh số của điện thoại Gaming còn tiếp tục nhân đôi lên mốc 160.000 chiếc. Đỉnh điểm nhu cầu về điện thoại Gaming đạt vào quý IV năm 2021 với 300.000 máy được bán ra. Với kết quả trên, chỉ trong vòng hai năm, doanh số điện thoại Gaming đã tăng tới hơn 700%.

Nguồn: Counterpoint Research Southeast Asia Smartphone Tracker

Nói về nguyên nhân cho đà tăng trưởng trên, Counterpoint Research cho rằng nguyên nhân nằm ở:

  • Các quốc gia ngày càng phủ sóng Internet tại tất cả các khu vực.
  • Tập trung vào việc phát triển và thương mại hóa 5G.
  • Nhu cầu liên tục tăng đối với điện thoại thông minh, trong đó có điện thoại Gaming.
  • Trong dịch COVID-19, các lệnh phong tỏa khiến nhu cầu chơi game tại nhà ngày càng nhiều.
  • Có thêm nhiều loại trò chơi ở đa dạng chủ đề (như chiến lược, bắn súng và thể thao điện tử) trên nhiều nền tảng (thiết bị di động, PC, bảng điều khiển và thậm chí cả TV).
  • Gia tăng số lượng game thủ chuyên nghiệp, thậm chí họ coi đó là một nghề để kiếm tiền toàn thời gian. Ngoài ra, một số quốc gia trong khu vực này cũng quảng bá các giải đấu game trong phạm vi quốc tế.

Tại Đông Nam Á, Game thủ nữ đang ngày càng đông đảo, không hề kém cạnh so với game thủ nam. Hầu hết các game thủ ở trong độ tuổi từ 25 đến 60. Sự gia tăng nội dung video liên quan đến trò chơi, với lượng người xem ngày càng tăng trên các nền tảng trực tuyến như Twitch và YouTube, là giải pháp quảng cáo trên các nền tảng, ứng dụng và trò chơi.

Trên thực tế, các tựa game nặng như PUBG Mobile chỉ chiếm một phần nhỏ trong danh sách những game được chơi nhiều nhất. Thay vào đó, các trò chơi như Subway Surfer, Mobile legends, Arena of Valor, Roblox và Free Fire đang là những game phổ biến nhất tại khu vực. Các nhà phát hành Game cũng đảm bảo rằng, các bản game trên điện thoại sẽ yêu cầu phần cứng không cần quá cao để mang lại trải nghiệm tốt nhất.

Theo Counterpoint Research

Hãng Android nào hỗ trợ cập nhật phần mềm lâu nhất?

Previous article

OnePlus bất ngờ loại bỏ thanh gạt rung trên OnePlus 10T

Next article