Mới đây, Xiaomi đã chính thức công bố báo cáo tài chính quý 2 của hãng với nhiều chuyển biến tích cực. Dù phải đối mặt với nhiều thách thức từ thị trường, nhưng tổng doanh thu của hãng trong quý đã tăng vọt lên 67,4 tỷ RMB (tương đương 9,05 tỷ USD), đánh dấu mức tăng trưởng lên tới 13,2% so với quý trước.
Trong thời gian gần đây, Xiaomi đã thay đổi chiến lược kinh doanh khi tập trung vào các thiết bị cao cấp hơn, nhằm tối đa hóa tỷ suất lợi nhuận. Hiện tại, sự thay đổi này đã phát huy hiệu quả khi lợi nhuận của Xiaomi tăng gấp đôi trong quý 2 nhờ doanh số bán điện thoại thông minh cao cấp tăng mạnh, với tổng tỷ suất lợi nhuận 13,3%. Đây cũng là con số cao nhất cho đến nay, giúp doanh thu từ mảng điện thoại thông minh tăng 4,6% so với quý trước, đạt 36,6 tỷ RMB (5,04 tỷ USD).
Theo báo cáo, Xiaomi đã đạt được tổng tỷ suất lợi nhuận 21% trên các mảng kinh doanh khác nhau, bao gồm điện thoại thông minh, sản phẩm IoT và dịch vụ internet. Đây cũng là mức lợi nhuận cao nhất mà công ty có thể đạt được từ trước đến nay. Theo đó, phân khúc sản phẩm IoT cũng chứng kiến doanh thu tăng 12,3% so với cùng kỳ năm trước, đạt 22,3 tỷ RMB (3,12 tỷ USD). Bên cạnh đó, dịch vụ Internet là một phần quan trọng trong hệ sinh thái của Xiaomi khi lĩnh vực này chứng kiến doanh thu tăng 6,8% so với cùng kỳ năm trước, đạt mức 7,4 tỷ RMB (1,04 tỷ USD).
Đáng chú ý, Xiaomi cũng đã giảm 33,5% tổng lượng hàng tồn kho so với năm ngoái, đưa mức này xuống mốc 38,5 tỷ RMB (5,3 tỷ USD). Ngoài ra, tổng chi phí của công ty cũng giảm 2,3% so với cùng kỳ, xuống chỉ còn 10,2 tỷ RMB (1,4 tỷ USD).
Theo Gizmochina