Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, các thuê bao di động có thông tin không trùng khớp với Cơ sở Dữ liệu Quốc gia về Dân cư (CSDLQGDC) sẽ bị khoá sau ngày 31/3. Dưới đây là hướng dẫn cập nhật thông tin thuê bao chính chủ với người dùng điện thoại, tránh việc bị tạm ngưng hoạt động sau thời gian trên.
Nhà mạng Viettel
Bước 1 – Truy cập website viettel.vn, sau đó đăng nhập bằng số điện thoại của bạn.
Bước 2 – Chọn mục Thông tin Tài khoản. Nếu thông tin hệ thống đưa ra không trùng khớp, bạn cần cập nhật lại chứng minh thư / căn cước công dân, ảnh cá nhân và các thông tin khác kèm theo.
Bước 3 – Sau khi kiểm tra xong, chọn ký xác nhận hợp đồng và nhập mã OTP được hệ thống gửi về.
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng ứng dụng My Viettel để tiến hành chuẩn hoá thông tin. Bạn cần khởi động ứng dụng My Viettel, chọn Tiện ích khác > Chuẩn hoá thông tin và làm theo hướng dẫn (xem hình dưới)
Nhà mạng VinaPhone
Bước 1 – Truy cập website my.vnpt.com.vn, sau đó đăng nhập tài khoản bằng số điện thoại của bạn.
Bước 2 – Chọn mục Thông tin thuê bao hoặc Menu > Quản lý tải khoản gói cước > Thông tin cá nhân.
Bước 3 – Kiểm tra các thông tin thuê bao. Nếu thông tin chưa trùng khớp, bạn cần cập nhật lại theo hướng dẫn của hệ thống.
Nhà mạng MobiFone
Bước 1 – Truy cập website tttb.mobifone.vn, nhập số điện thoại cần cập nhật thông tin, sau đó nhấn Tiếp tục.
Bước 2 – Hệ thống sẽ gửi mã OTP về số điện thoại đã nhập qua đầu số 999. Nhập mã OTP và nhấn Tiếp tục.
Bước 3: Thực hiện cập nhật thông tin gồm: ảnh giấy tờ mặt trước, ảnh giấy tờ mặt sau, ảnh chân dung và chữ ký tay. Sau khi hoàn tất quá trình kiểm tra, bạn chọn Xác thực thông tin.
Cập nhật thông tin thuê bao chính chủ được xem là việc vô cùng quan trọng. Điều này sẽ ngăn chặn triệt để tình trạng SIM, số rác, từ đó tránh được những rủi ro thuê bao như tin nhắn rác hay lừa đảo thông qua các cuộc gọi thoại.