Sau gần 1 tháng khởi tranh tại Qatar, World Cup 2022 cũng đã đi đến hồi kết với chiến thắng thuộc về Argentina. Đội bóng đến từ Nam Mỹ đã xuất sắc hạ gục đội tuyển Pháp để chạm tay đến chiếc cúp vô địch thứ 3 trong lịch sử sau 36 năm chờ đợi. World Cup 2022 không chỉ thành công về tính hấp dẫn mà những con số thống kê bên lề giải đấu cũng chỉ ra rằng, đây chính là ngày hội bóng đá thành công nhất kể từ thập niên 2000.
Theo Sundar Pichai, giám đốc điều hành của Google, lượng người dùng tìm kiếm những từ khóa liên quan đến World Cup 2022 đã tăng đột biến trong trận chung kết giữa Argentina và Pháp. Số liệu thống kê được lãnh đạo gốc Á chỉ ra rằng lưu lượng truy cập của người dùng đạt mức cao nhất trong vòng 25 năm qua. Hiện FIFA chưa thống kê con số cụ thể, tuy nhiên ước tính đã có khoảng hơn 1,5 tỷ người theo dõi trận đấu quyết định này. Trước đó, tại World Cup 2018, con số này chỉ là 1,12 tỷ người theo dõi trong trận chung kết giữa Pháp và Croatia.
Với hàng loạt tính năng trực quan khi người dùng tìm kiếm từ khoá “World Cup 2022”, công cụ Google tìm kiếm trở nên nổi bật hơn hẳn so với các công cụ khác. Theo đó, người dùng có thể dễ dàng theo dõi thông tin về ngày, giờ, đội hình ra sân của các trận đấu sắp diễn ra, đã kết thúc hay tỉ số của trận đấu đang diễn ra. Bên cạnh đó, việc liên tục cập nhật các tin tức bên lề hay nhánh đấu cũng giúp cho công cụ này thu hút người dùng. Hơn nữa, bạn cũng có thể thiết lập ghim thông báo trực tiếp về tỉ số, người ghi bàn, thẻ phạt trên thiết bị di động cho các đội cụ thể.
Yếu tố gay cấn trong trận chung kết cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến sự bùng nổ của công cụ tìm kiếm Google. Tiền đạo Leo Messi với cơ hội cuối cùng để dành chức vô địch World Cup đầu tiên cho bộ sưu tập danh hiệu, trong khi với Kylian Mbappé là cơ hội đầu tiên vô địch World Cup 2 lần liên tiếp cùng tuyển Pháp. Tất cả đều đã tạo nên một trận chung kết tuyệt vời trong lịch sử bóng đá thế kỷ 21.