Theo các nhà phân tích đến từ JPMorgan, doanh thu đến từ smartphone của Apple sẽ bị giảm so với dự kiến do tình trạng thiếu chip và nhà máy sản xuất bị đóng cửa. Cụ thể, doanh thu từ iPhone ước tính sẽ giảm còn 63 tỷ USD trong quý cuối năm, tức là giảm gần 4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Một báo cáo khác đến từ Refinitiv IBES – một công ty phân tích dữ liệu cho rằng Apple sẽ bán được 79,4 triệu chiếc iPhone 13 trong quý đầu tiên của năm 2022 và sẽ bán 45 triệu chiếc iPhone trong quý thứ hai. Một số liệu vẫn rất ấn tượng bất chấp việc khủng hoảng toàn cầu đối với ngành bán dẫn. Apple đã vượt qua tình trạng khủng hoảng nguồn cung tốt hơn các công ty khác nhờ sức mua lớn và các thỏa thuận cung ứng dài hạn. Nguồn cung của Apple vẫn sẽ được đảm bảo, nhưng thời gian để các sản phẩm đến từ nhà Táo đến tay người dùng sẽ chậm hơn đôi chút.
Hiện tại tình hình COVID-19 đang dần ổn định ở một số quốc gia, giao thông vận chuyển mới được mở cửa trở lại nên cũng không quá khó hiểu khi mà các thiết bị sẽ đến tay người dùng muộn hơn. Hơn nữa, một phần là do tình trạng cắt điện tại Trung Quốc đã ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất của hãng. Tuy nhiên, các nhà phân tích cũng cho biết thêm, sức hút của iPhone 13 là rất lớn, nhiều người dùng sẵn sàng chờ đợi thời gian giao hàng rất lâu.
Apple cũng vừa cho ra mắt hai mẫu Macbook Pro mới sử dụng chip M1 Pro và M1 Max cùng tai nghe AirPods 3. Nhà phân tích Daniel Ives của Wedbush nhận định: Việc Apple tiếp tục trình làng sản phẩm mới cho mùa mua sắm cuối năm bất chấp tình trạng thiếu hụt bán dẫn cho thấy công ty đang rất tự tin với khả năng của đến từ chuỗi cung ứng của mình.