Tin tức

iPhone 13 Pro chơi game cực ngon ở chế độ tiết kiệm pin

0

Máy nóng lên quá nhanh làm ảnh hưởng đến quá trình chơi game vẫn là 1 vấn đề xảy ra trên iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Vậy có cách nào giúp iPhone 13 Pro, Pro Max ít nóng hơn khi chơi game 1 thời gian dài hay không?

Để làm giảm tình trạng nóng lên nhanh, cách dễ nhất là chúng ta sử dụng Chế độ tiết kiệm Pin. Chắc đọc đến đây thì khá nhiều anh em đang nghi ngờ về cách này đúng không? Hãy cũng kiếm chứng xem sao nhé!

Use Low Power Mode to save battery life on your iPhone - Apple Support

Để chứng minh rằng, chế độ tiết kiệm pin này không làm ảnh hưởng quá nhiều đến quá trình chơi game thì các bạn hãy xem 1 bài test dưới đây. Chúng ta sẽ thử chơi game 1 tiếng đồng hồ trên iPhone 13 Pro ở cả 2 chế độ pin bình thường và tiết kiệm pin xem hiệu năng, nhiệt độ, tiêu hao pin ra sao nhé.

Trước khi vào bài test ngày hôm nay mình muốn anh em biết đến 1 vài điều quan trong trên con chip Apple A15 Bionic. Con chip A15 Bionic năm nay được trang bị GPU 5 lõi, chính vì nó sẽ mang lại hiệu suất đồ họa nhảy. Và để chứng minh cho sức mạnh xử lý đồ họa vượt trội đó chúng ta có thể thấy điểm GFXBench dưới đây. Hiệu năng của con chip Apple A15 Bionic khi bật chế độ tiết kiệm pin còn nhỉnh hơn cả hiệu năng của con chip Snapdragon 888.

iPhone 13 Pro (chế độ pin thường)iPhone 13 Pro (bật chế độ tiết kiệm pin)
Call of DutyChơi siêu mượt ở full setting 60FPSChơi siêu mượt ở full setting 60FPS
Pokemon UniteChơi siêu mượt ở full setting (59 FPS)Chơi siêu mượt ở full setting (59 FPS)
Tốc chiếnChơi mượt 60 FPS, máy nóng nhẹChơi mượt 60 FPS (máy mát)
PUBG mobileChơi muợt 60 FPS tuy nhiên máy nóng và giảm sángChơi mượt 60 FPS, máy nóng nhẹ lên và giảm sáng
PinCòn lại 88% pin sau 1 tiếng chơi gamecòn lại 92% pin sau 1 tiếng chơi game

Và sau đây là kết quả sự thể hiện hiệu năng trên iPhone 13 Pro bật chế độ tiết kiệm so với iPhone 13 Pro không bật tiết kiệm pin. Lưu ý là mình sẽ test luôn cả 4 game ở full setting 60 FPS nhé.

iPhone 13 Pro bị giảm sáng trong tựa game PUBG ở cả 2 chế độ Pin

Qua bài test thì chúng ta có thấy được Apple làm hiệu năng con chip Apple A15 năm nay quá khủng. Chơi cả 4 tựa game trên full setting 60 FPS gần như không hề xảy ra bất cứ 1 hiện tượng giật lag nào. Hiệu năng được thể hiện là tương đương nhau nhưng sau 1 tiếng đồng hồ iPhone 13 Pro bật chế độ tiết kiệm pin tiết kiệm được gấp đôi lượng pin tiêu thụ so với iPhone 13 Pro không bật chế độ tiết kiệm pin ( 92% so với 88%)

Trong cả quá trình chơi game 1 tiếng đồng hồ, quá bất ngờ khi chế độ tiết kiệm pin trên iPhone 13 Pro không hề khiến máy bị giảm hiệu năng, drop FPS hay khựng bất cứ 1 khung hình nào. Máy chơi game với nhiệt độ mát mẻ hơn, không bị nóng lên nhiều như khi không bật tiết kiệm pin. Và ở chế độ này iPhone 13 Pro về đích với 92% sau 1 tiếng game chơi.

Ngoài ra iPhone 13 Pro bật chế độ tiết kiệm pin còn mát mẻ trong cả quá trình chơi game thay vì bị nóng lên ở tựa game Tốc chiến, PUBG trên iPhone 13 Pro không bật chế độ tiết kiệm pin

iPhone 13 Pro còn 92% sau khi chơi 1 giờ chơi game

Tổng kết

Sau bài test thú vị ngày hôm nay thì chúng ta có thể nhận ra một điều là chế độ tiết kiệm pin khá hợp lý để dành cho những game thủ yêu thích Game Mobile. Hiệu năng lúc này vẫn hoạt động ổn đỉnh với nhiệt độ mát mẻ mà còn tiết kiệm pin hơn kha khá khi chơi các tựa game trung bình, khá. Nhưng khi chơi các tựa game nặng với đồ họa cao thì mình vẫn khuyên anh em không nên bật chế độ tiết kiệm pin này để chơi game nhé.

6 vấn đề Apple cần khắc phục ngay trên iPhone 13 Pro Max

Previous article

Cách Update Windows 11 chính thức từ Windows 11 Insider

Next article