Tin tức

Các trang công nghệ quốc tế đánh giá sao về iPad Mini 6?

0

Sau 2 năm chờ đợi thì thế hệ iPad Mini tiếp theo đã được trình làng. Hiện tại, máy vẫn chưa có mặt tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể hình dung được những ưu, nhược điểm xung quanh thế hệ iPad mini mới của Apple thông qua các trang công nghệ quốc tế.

Hiệu năng

  • Engadget đánh giá: Sở hữu Con chip A15 Bionic bên trong nên Mini 6 cho thấy khả năng xử lý tốt và linh hoạt khi sử dụng mượt mà các tác vụ từ nhẹ như xem Youtube, Netflix đến các game như Temple Run 2, Crossy Road và High Rise. 

Ảnh: Engadget

  • The Guardian đánh giá: Đo điểm chuẩn cho thấy hiệu suất bộ xử lý tương tự như A14 của năm ngoái trong iPad Air, nhưng với hiệu suất đồ họa nhanh hơn. Do đó, iPad mini 6 là một trong những chiếc máy tính bảng mạnh mẽ nhất mà người dùng có thể mua ở thời điểm hiện tại.

  • CNN đánh giá: Nó có thể xử lý các ứng dụng công việc như Slack, Outlook, Word (gần như là toàn bộ các công cụ Office), Photoshop, hệ thống quản lý và thậm chí cả bảng tính.

Ảnh: Cnn

Camera

  • Engadget đánh giá: Nói về FaceTime, tính năng tự động xoay và thu phóng để giữ cho bạn luôn giữ được khung hình trong khi gọi điện video. Đây là một tính năng hữu ích. Camera phía sau cũng tốt hơn so với thế hệ trước đó. Những bức ảnh cho ra rất ổn, Và thậm chí trong một vài trường hợp nó còn tốt hơn trên iPhone.

Ảnh: Engadget

  • The Guardian đánh giá: iPad mini có camera selfie cho khả năng tự động xoay và phóng to khung hình. Nó cũng hoạt động tốt, giúp bạn luôn được theo dõi dù là một mình, theo nhóm hay di chuyển xung quanh. Đây là một tính năng thường có trên các giải pháp hội nghị truyền hình cao cấp và một vài màn hình thông minh.

Ảnh: The Guardian

  • CNET đánh giá: Camera của Mini 6 là tốt tuy nhiên không thể ngang bằng iPhone 13. Nó có hỗ trợ quay video 4K, sẽ đủ tốt cho việc chụp tài liệu, quay video tại chỗ. Mặc dù nó không có nhiều camera phía sau và không có tính năng quét lidar như các mẫu iPad Pro nhưng cũng phần nào đáp ứng được nhu cầu trên một chiếc tablet cao cấp.

Pin

  • Engadget đánh giá: iPad mini 6 sẽ cho thời lượng kéo dài từ sáng cho tới buổi tối với một vài tác vụ cơ bản như phát trực tuyến video, gửi email, chơi game nhẹ và hơn thế nữa (sử dụng nó thay vì điện thoại cho hầu hết mọi tác vụ). Thậm chí, trang này cho biết, họ còn có thể sử dụng nó gần hết ngày hôm sau trước khi pin giảm xuống khoảng 10%.

Ảnh: Engadget

  • CNN đánh giá: Pin chỉ kéo dài hơn 10 giờ khi xem video trực tuyến qua wifi hoặc kết hợp duyệt web, gửi email và sử dụng ứng dụng nhẹ. Tuy nhiên, chơi các trò chơi đồ họa chuyên sâu hoặc phát trực tuyến qua 5G sẽ làm giảm thời lượng pin nhanh hơn

Ảnh: Cnn

  • Wired đánh giá: Thời lượng pin không như kỳ vọng, khi tôi phát trực tuyến một chương trình Netflix (với iMessage, Telegram, ứng dụng Ghi chú và Lịch Google đang chạy trong nền), máy chỉ còn 1% sau khoảng 6 tiếng.

Tổng kết

Đây mới chỉ là những đánh giá cơ bản về Mini 6, tuy nhiên qua những chia sẻ của các reviewer thì mình tin rằng đây sẽ là mẫu máy tính bảng nhỏ nhất có hiệu năng vượt trội ở thời điểm hiện tại. Dự kiến, iPad mini 6 sẽ về Việt Nam trong tháng tới, do đó hãy chờ bài đánh giá chi tiết của chúng mình nhé!

Apple sẽ phải sử dụng chuẩn sạc USB-C trên iPhone?

Previous article

Dòng Xiaomi CC chuẩn bị được thay thế bởi dòng Xiaomi Civi mới ?

Next article