Vật Vờ Đánh giá

iPhone 16 sắp ra mắt, giờ mua iPhone 14 Pro Max có hợp lý hay không?

0

Chỉ ít ngày nữa, Apple sẽ trình làng thế hệ iPhone 16 mới với nhiều nâng cấp quan trọng. Thế nhưng, các sản phẩm đời cũ vẫn nhận được sự quan tâm lớn từ người dùng. Điển hình, iPhone 14 Pro Max là một trong những chiếc iPhone cũ hấp dẫn nhất trong phân khúc 19 – 20 triệu đồng. Sau 2 năm ra mắt, sản phẩm vẫn sở hữu nhiều điểm nhấn từ thiết kế sang trọng, hiệu năng mạnh cùng camera quay chụp ổn định.

Những lợi ích khi mua iPhone 14 Pro Max

Dù đã ra mắt một thời gian khá lâu, song iPhone 14 Pro Max vẫn giữ nhiều ưu điểm trong năm 2024. Chúng bao gồm:

Thiết kế cao cấp

Đầu tiên, máy vẫn sở hữu thiết kế sang trọng với mặt lưng kính nhám cùng khung viền thép bóng. Đặc biệt, cá nhân mình ấn tượng với màu Vàng trên iPhone 14 Pro Max hơn mọi màu sắc đang có trên iPhone 15 Pro Max. Dù gì, màu Vàng vẫn thể hiện sự sang trọng, bắt mắt và không bị lỗi mốt theo thời gian.

Khung viền trên iPhone 14 Pro Max được hoàn thiện từ thép. Lớp thép này được làm bóng nên có điểm trừ là rất dễ bám bẩn, vệt mồ hôi. Đổi lại, chất liệu này bền và ít bị móp hơn so với nhôm hay kể cả Titanium. Bằng chứng, thiết bị mình trên tay vẫn còn giữ được độ mới sau một thời gian sử dụng, khung viền gần như không có xước sát.

Hiệu năng vẫn mạnh

Apple A16 Bionic vẫn cho hiệu năng rất mạnh, nếu không muốn nói là “dư thừa” ngay cả khi đã ra mắt 2 năm. Thông qua bài kiểm tra AnTuTu Benchmark, máy vẫn đạt tới hơn 1,4 triệu điểm. Ngoài ra, iPhone 14 Pro Max cũng đã hỗ trợ 120FPS cho LMHT: Tốc Chiến và trải nghiệm chơi game trên thiết bị nhìn chung ổn định.

Đặt cạnh iPhone 15 Pro cá nhân đang sử dụng, mình không thấy sự khác biệt khi dùng iPhone 14 Pro Max. Mọi tác vụ từ lướt mạng xã hội, nhắn tin cho đến chơi các tựa game trung bình trên chiếc máy này đều diễn ra ổn định. Thậm chí, do kích thước lớn hơn, tình trạng nóng lên trên iPhone 14 Pro Max được cải thiện hơn đáng kể so với iPhone 15 Pro. Vì thế, đây vẫn là lựa chọn tốt cho những người đang tìm một chiếc iPhone mạnh mẽ, đáp ứng nhu cầu sử dụng trong 2 – 3 năm tới.

Camera quay chụp tốt

Nhìn chung, ảnh cho ra từ iPhone 14 Pro Max vẫn giữ chất lượng tốt với màu sắc khá sát thực tế, xử lý HDR tốt và lượng chi tiết dồi dào. Các bức ảnh chụp chân dung với camera telephoto 3X cho độ xoá phông tốt, da người tự nhiên, không bị tối. Thậm chí, mình còn thích màu ảnh trên mẫu máy này hơn iPhone 15 Pro một chút do không bị ám vàng quá nặng.

Bên cạnh khả năng chụp ảnh, iPhone 14 Pro Max vẫn cho khả năng hỗ trợ tốt với các ứng dụng bên thứ ba. Người dùng có thể chụp ảnh trực tiếp từ Instagram, Zalo hay livestream thông qua TikTok với chất lượng và sự ổn định cao nhất. Sự liên kết chặt chẽ giữa phần cứng camera và các ứng dụng chụp hình chính là thế mạnh của iPhone so với các mẫu máy Android khác.

Những điều đánh đổi khi mua iPhone 14 Pro Max

Đầu tiên, iPhone 14 Pro Max rất nặng, rất khó cầm nắm. Về khối lượng, đây là một trong những chiếc iPhone nặng nhất, nhỉnh hơn cả bốn mẫu iPhone 15 đang bán trên thị trường. Khung viền vát quá vuông vức cũng làm ảnh hưởng đáng kể tới trải nghiệm cầm nắm, sử dụng của người dùng.

Với các bạn nữ, điều này không phải vấn đề lớn do thói quen của họ là để điện thoại trong túi xách, ba lô mỗi khi ra ngoài. Còn với các bạn nam, thích dùng máy trần như mình, việc cầm nắm iPhone 14 Pro Max và sử dụng bằng một tay thật sự là trở ngại lớn.

Ngoài ra, iPhone 14 Pro Max cũng không hỗ trợ các công nghệ mới nhất đến từ Apple. Thiết bị vẫn dùng cần gạt rung truyền thống thay vì Action Button mới trên iPhone 15 Pro. Tất nhiên, nếu mua sản phẩm, người dùng cũng không được trải nghiệm Capture Button, nút chụp hình mới được đồn đoán trên iPhone 16 series.

iPhone 14 Pro Max cũng không hỗ trợ Apple Intelligence. Theo đó, người dùng cần sở hữu các thiết bị từ iPhone 15 Pro trở lên để có thể trải nghiệm bộ công cụ AI mới này. Apple Intelligence sử dụng trí tuệ nhân tạo nhằm mang đến nhiều tính năng thiết thực cho người dùng, chẳng hạn như xoá vật thể, tạo sinh ảnh hay ghi âm cuộc gọi.

Lưu ý khi mua iPhone 14 Pro Max

Nhìn chung, iPhone 14 Pro Max vẫn sở hữu nhiều điểm mạnh trong năm 2024. Kể cả khi iPhone 16 ra mắt, đây vẫn là lựa chọn đáng cân nhắc cho những người đang tìm một chiếc iPhone có hiệu năng mạnh, pin tốt, camera đa dụng và thiết kế sang trọng. Tuy nhiên, trước khi mua, người dùng nên lưu ý một số vấn đề sau:

Thứ nhất, không nên mua hàng chính hãng: Ở thời điểm hiện tại, iPhone 14 Pro Max vẫn được bán chính hãng với mức giá từ 25 – 26 triệu đồng cho phiên bản 128GB. Rõ ràng, đây là giá quá cao nếu so với con số khoảng 28 triệu của iPhone 15 Pro Max. Ngươi dùng vừa có một chiếc iPhone đời mới hơn, bộ nhớ tiêu chuẩn cao hơn, hỗ trợ cổng sạc USB-C cùng nhiều tính năng mới khác.

Thay vào đó, người dùng nên mua iPhone 14 Pro Max dưới dạng hàng cũ. Tham khảo một số đại lý bán lẻ tại Việt Nam, mức giá máy đang dao động trong khoảng 19 – 19,5 triệu đồng.

Thứ hai, nếu mua hàng cũ, người dùng nên chọn các cửa hàng uy tín. Trên thực tế, iPhone 14 Pro Max có xác suất nhất định xảy ra lỗi sọc hoặc xanh màn hình. Dù không nhiều như iPhone 13 Pro Max, thế nhưng đây vẫn là vấn đề người dùng nên lưu tâm trước khi mua. Do đó, nên chọn các cửa hàng uy tín, có chính sách bảo hành rõ ràng để đảm bảo quá trình sử dụng ổn định nhất.

YouTuber tạo ra chiếc iPhone lớn nhất lịch sử: Chạy Core i9, màn hình 88 inch, nghe gọi bình thường và giá tận 1,7 tỷ đồng

Previous article

Cách Google ngăn chặn kẻ trộm “bẻ khóa” điện thoại ở trên Android 15

Next article