Tips & Tricks

Đây là cách dùng thử Circle to Search trên trình duyệt Chrome

0

Sau khi ra mắt trên Android, Google đã mang tính năng “Circle to Search” sang trình duyệt Chrome dành cho máy tính và Chromebook. Điểm nhấn của tính năng này là sự xuất hiện của biểu tượng Google Lens ngay trên thanh địa chỉ, giúp người dùng dễ dàng nhận biết và sử dụng một cách nhanh chóng.

Lưu ý:

  • Tính năng Drag to search hiện chỉ có mặt trên trình duyệt Chrome beta (tính đến ngày 30/7/2024).
  • Khác với Circle to Search trên điện thoại Android, tính năng này trên trình duyệt Chrome sẽ được đổi tên thành Drag to search.

Để kích hoạt Drag to search, người dùng trình duyệt Chrome beta dành cho máy tính Windows, macOS hoặc Chromebook, chỉ cần nhấn vào biểu tượng Google Lens trên thanh địa chỉ.

Sau đó, trình duyệt sẽ hiển thị giao diện tương tự như trên Android, cho phép người dùng kéo chuột để tìm kiếm. Điểm đặc biệt là kết quả tìm kiếm sẽ xuất hiện trong bảng điều khiển bên cạnh của Google Lens để người dùng tiếp tục duyệt web mà không bị gián đoạn.

Với Drag to search, người dùng có thể kéo để tìm kiếm một cách nhanh chóng
Sau khi kéo xong, bảng tìm kiếm với Google Lens sẽ hiển thị ở bên cạnh

Được biết, tính năng này đã được thử nghiệm trong vài tháng qua và hiện đang có mặt trên phiên bản beta của ChromeOS 127 và trình duyệt Chrome phiên bản 128. Theo dự kiến, tính năng Drag to search sẽ được phát hành chính thức đến toàn bộ người dùng trình duyệt này trong thời gian tới.

Với sự xuất hiện của Drag to search, có thể thấy Google Lens tiếp tục khẳng định vị thế là công cụ tìm kiếm hình ảnh mạnh mẽ và tiện lợi, mang đến trải nghiệm duyệt web thông minh và hiệu quả hơn cho người dùng.

Minh Ngọc
Người đưa tin, đánh giá tại Vật Vờ Studio

    HP OMEN Transcend 14 ra mắt với thiết kế siêu mỏng nhẹ và hiệu năng mạnh mẽ từ Intel Core Ultra 9 185H

    Previous article

    Cảm nhận thực tế Xiaomi MIX Flip: màn hình phụ cực lớn, nhưng vẫn có nếp gập bên trong!

    Next article