Tips & Tricks

Đây là ứng dụng làm giảm say xe như iOS 18 dành cho người dùng Android: KineStop

0

Trong nỗ lực cải thiện trải nghiệm sử dụng, Apple đã giới thiệu tính năng Vehicle Motion Cues trên iOS 18, giúp giảm chứng say xe khi người dùng sử dụng điện thoại trên các phương tiện di chuyển. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, một ứng dụng miễn phí trên Android có tên KineStop đã hiện thực hóa ý tưởng này từ năm 2018.

Cả Vehicle Motion Cues và KineStop đều hoạt động dựa trên nguyên lý chung là sử dụng các chấm di động trên màn hình để đồng bộ hóa chuyển động của mắt với cảm nhận của tai trong, qua đó giảm thiểu sự xung đột giác quan gây ra say xe.

Tính năng Vehicle Motion Cues của Apple
Giao diện của ứng dụng KineStop

Theo Android Authority, Petr Nálevka, nhà phát triển ứng dụng KineStop đã giúp đỡ người dùng Android chống chọi với chứng say xe trong nhiều năm qua. Ứng dụng này hiện đã đạt hơn 100.000 lượt tải xuống trên Google Play và nhận được nhiều đánh giá tích cực từ người dùng.

Ứng dụng KineStop khi được kích hoạt trong lúc đi xe ô tô, video: Android Authority

Sự tồn tại của KineStop cho thấy cộng đồng phát triển ứng dụng Android luôn năng động trong việc tìm kiếm giải pháp cho những vấn đề thường gặp, thậm chí là trước cả khi những ông lớn công nghệ như Apple bắt tay vào thực hiện. Thêm vào đó, KineStop cũng hỗ trợ cho các thiết bị chạy Android 7.0 trở lên, thay vì yêu cầu người dùng phải cập nhật lên phiên bản mới nhất như iOS.

Với việc Apple phát hành tính năng chống say xe lên iOS 18, hi vọng Google trong thời gian tới cũng sẽ cân nhắc việc tích hợp tính năng tương tự vào hệ điều hành Android. Nhờ đó, người dùng Android có thể sử dụng thiết bị trên các phương tiện di chuyển một cách thoải mái, đồng thời giảm tình trạng say xe.

Các bạn có thể tải ứng dụng KineStop trên Cửa hàng Google Play hoặc truy cập vào đường dẫn dưới đây.

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.urbandroid.kinestop
Minh Ngọc
Người đưa tin, đánh giá tại Vật Vờ Studio

    Đây là những tính năng Apple Intelligence có sẵn trên iOS 18.1 Developer Beta

    Previous article

    HP OMEN Transcend 14 ra mắt với thiết kế siêu mỏng nhẹ và hiệu năng mạnh mẽ từ Intel Core Ultra 9 185H

    Next article