Mới đây, Chnbrand, một tổ chức chuyên tư vấn và đánh giá thương hiệu, đã công bố danh sách những thương hiệu khiến người dùng hài lòng nhất trong năm 2022 tại Trung Quốc. Theo đó, Apple là cái tên được yêu thích nhất, trong khi Samsung đứng cuối cùng, thua xa những đối thủ khác đến từ Xiaomi, OPPO hay thậm chí iQOO.
Chnbrand sử dụng tham chiếu C-CSI để kết luận mức độ hài lòng của người dùng với một hãng điện thoại thông minh. Chỉ số này được tính toán dựa trên ba khía cạnh, bao gồm lòng trung thành của khách hàng, sự hài lòng tổng thể sản phẩm cũng như các yếu tố nhỏ bên trong. Theo đó, kết quả trong năm 2022 được đưa ra như sau:
Xếp hạng | Nhà sản xuất | Điểm C-CSI |
1 | Apple | 86,2 |
2 | Huawei | 85,5 |
3 | Xiaomi | 83,1 |
4 | OPPO | 76,1 |
5 | Honor | 75,2 |
6 | iQOO | 74,2 |
7 | Redmi | 73,7 |
8 | vivo | 67,4 |
9 | Samsung | 67,0 |
Theo đó, Apple, Huawei và Xiaomi là ba thương hiệu có chỉ số hài lòng khách hàng cao nhất, với điểm C-CSI lần lượt là 86,2; 85,5 và 83,1. OPPO có sự thay đổi mạnh mẽ khi tăng 4 bậc so với năm ngoái, đứng hạng 4, trong khi vivo và Samsung lần lượt xếp thứ 8 (67,4 điểm C-CSI) và thứ 9 (67,0 điểm C-CSI).
Việc Samsung không nhận được sự tín nhiệm cao từ người dùng Trung Quốc được xem là không bất ngờ. Những sản phẩm Samsung tầm trung thường không tạo được sức hút với khách hàng tại đây, trong khi họ hoàn toàn có thể lựa chọn một số sản phẩm khác tới từ Redmi hay iQOO, có thông số cấu hình cũng như trải nghiệm vượt trội. Thêm nữa, flagship Samsung còn vấp phải sự cạnh tranh gay gắt tới từ gã khổng lồ Apple, Huawei hay vivo.
Theo GizChina