iPhone 12
Tin tức

Tính năng ngăn các ứng dụng theo dõi trên iOS không thật sự có tác dụng ?

    0

    Kể từ iOS 14.5 trở đi, Apple đã thêm một tính năng cho phép người dùng cấp quyền theo dõi hoặc không cho các ứng dụng được tải xuống từ App Store. Điều này nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dùng iPhone, tuy nhiên một báo cáo mới cho rằng tính năng này hoạt động không thực sự hiệu quả.

    Theo Financial Times, họ cho rằng mặc dù việc yêu cầu các ứng dụng không theo dõi, ngăn họ thu thập và bán dữ liệu cá nhân, nhưng việc này hoàn toàn không ngăn các nhà phát triển thu thập bất kỳ thông tin nào về bạn. Giải thích rõ hơn về vấn đề này, tờ báo này cho biết thêm: “Các nhà phát triển phải tuân theo các quy tắc của Apple. Tuy nhiên, họ vẫn có thể truy cập vào một số dữ liệu cá nhân như địa chỉ IP, vị trí và kích thước màn hình và đảm bảo đưa ra các quảng cáo phù hợp nhất với người dùng.”

    Một thông báo yêu cầu theo dõi người dùng

    Một số nhà phát triển như Snap, Inc. vẫn tiếp tục thu thập dữ liệu (bao gồm cả những người đã yêu cầu không được phép theo dõi) và họ đưa ra lời giải thích rằng: “Bất kỳ thứ gì liên quan đến dữ liệu người dùng cá nhân sẽ được ẩn danh và đảm bảo được lưu trữ an toàn.” Cũng có một vài nhà phát triển khác thừa nhận rằng họ đã cố gắng đưa ra dự đoán về những gì người dùng làm sau khi xem quảng cáo, từ đó hiển thị những nội dung phù hợp. 

    Kể từ khi tính năng này xuất hiện, nó đã gây ra ít nhiều khó khăn cho các nền tảng mạng xã hội như Facebook. Họ cho rằng điều này chẳng khác gì cắt đi một nguồn thu của mình vì sẽ làm ảnh hưởng đến việc quảng cáo các sản phẩm. Tuy nhiên theo ước tính, quảng cáo bị ảnh hưởng bởi các quy tắc trên chỉ chiếm 5% doanh thu quảng cáo hàng năm của hãng. Nói cách khác, nó sẽ không thể hủy hoại hoạt động kinh doanh quảng cáo của Facebook.

    Facebook đã mất kha khá tiền vì điều này ?

    Theo một cuộc điều tra trước đây, Snap, Inc, Facebook, Twitter và YouTube đã mất tổng cộng 10 tỷ đô sau khi tính năng này được triển khai. Rõ ràng là có một thị trường cho các quảng cáo được xây dựng bởi những dữ liệu đó. Tuy nhiên vẫn nên lưu ý rằng ngay cả Apple, một hãng luôn tự hào về việc “bảo vệ quyền lợi” cho người dùng của mình cũng không thể ngăn các công ty thu thập dữ liệu của bạn bằng một nút bấm duy nhất.

    More in Tin tức

    You may also like