Theo báo cáo mới nhất của Sensor Tower, TikTok và PUBG Mobile là những ứng dụng có thu nhập cao nhất trên cả App Store và Google Play Store trong quý 3 năm 2021. Cả hai ứng dụng cũng được ghi nhận là có nhiều lượt tải xuống nhất trong các danh mục của mình.
TikTok
Là mạng xã hội mới, nổi tuy nhiên sức hút của TikTok mang lại không hề nhỏ khi cán mốc doanh thu cao nhất trên toàn thế giới. Chi tiêu của người tiêu dùng trong ứng dụng này đã tăng trưởng 41% so với cùng kỳ năm trước. Số liệu doanh thu này của Sensor Tower đã bao gồm Douyin trên iOS ở Trung Quốc. Cái tên ở vị trí thứ 2 là Piccoma với doanh thu được báo cáo là tăng 130% so với cùng kỳ năm ngoái, tiếp theo là YouTube với mức chi tiêu của người tiêu dùng tăng 17%. Google One và Disney + lần lượt lọt vào top những ứng dụng có thu nhập cao nhất ở vị trí thứ 4 và 5.
TikTok cũng là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên toàn thế giới trong quý 3 năm 2021, tiếp theo là Instagram, Facebook, WhatsApp và Facebook Messenger . TikTok gần đây đã vượt qua 3 tỷ lượt cài đặt trên toàn cầu, trở thành ứng dụng tiếp theo theo sau Facebook làm được điều này.
PUBG Mobile
PUBG là trò chơi bắn súng sinh tồn đã làm mưa làm gió trong cộng đồng game thủ một khoảng thời gian dài. Ngoài sự thành công của phiên bản PUBG trên PC thì phiên bản Mobile cũng đã có được những thành tựu nhất định. Hiện PUBG Mobile (bao gồm cả Game for Peace được bản địa hóa của Trung Quốc) đang thống trị danh mục trò chơi trên toàn thế cầu. Trong quý ba, chi tiêu của người tiêu dùng trong tựa game này được báo cáo đã tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Honor of Kings của Tencent và cú hit Genshin Impact của miHoYo theo sau với vị trí thứ 2 và 3. Cán đích ở vị trí thứ 4 và 5 lần lượt là Pokémon Go của Niantic và Roblox. Trong đó Pokémon Go chứng kiến chi tiêu của người tiêu dùng giảm 8% so với cùng kỳ năm ngoái và Roblox đạt mức tăng trưởng 9% so với quý 3 năm 2020.
Ngoài việc là trò chơi di động có doanh thu cao nhất trên toàn thế giới, PUBG Mobile cũng có nhiều lượt tải xuống nhất cho thấy sức hút của tựa game này vẫn đang cực kỳ tốt. Tiếp theo là My Talking Angela 2 mới ra mắt của Outfit7, Subway Surfers của Sybo Games, Count Masters của Tap2Play và Battle royale của Garena, Garena Free Fire đã lọt vào top 5 game được cài đặt nhiều nhất trên toàn thế giới.
Báo cáo của Sensor Tower cũng cho biết thêm về chi tiêu tổng thể của người dùng cho việc mua hàng trên App Store và Google Play trong quý 3 năm 2021. Tăng 15,1% so với cùng kỳ năm ngoái và con số này lên đến 33,6 tỷ đô. Tính riêng trên nền tảng Play Store, chi tiêu của người tiêu dùng tăng 18,6% so với năm ngoái lên 12,1 tỷ đô. Trong khi mức tăng trưởng trên App Store khiêm tốn hơn, chỉ tăng khoảng 13,2% tương đương 21,5 tỷ đô. Kết quả này cũng có sự đóng góp không nhỏ của các ông lớn là TikTok và PUBG Mobile. Hy vọng rằng 2 ứng dụng này sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa trong tương lai.
Comments