Hàng năm, Brand Finance (một công ty chuyên định giá các thương hiệu) sẽ chọn lọc 5.000 thương hiệu lớn nhất trên toàn cầu. Sau đó, họ sẽ tiến hành xếp hạng chúng trên nhiều tiêu chí. Và ở hạng mục các thương hiệu có tốc độ phát triển vượt bậc nhất trên thế giới trong năm 2021 đã được trao cho TikTok.
1.000.000.000 người dùng, 3.000.000.000 lượt tải: Những con số trên đã đưa TikTok lên vị trí dẫn đầu trong các tên miền được truy cập nhiều nhất 2021. Đó đều là những con số biết nói, chứng minh việc TikTok đang thực sự trở thành một thế lực trên toàn cầu. Vì vậy trong năm vừa qua, thương hiệu này đã có cú bứt tốc thần kỳ khi tăng trưởng lên tới 215%, qua đó giá trị thương hiệu tăng gấp 3 lần, từ 18.7 tỷ USD lên 59 tỷ USD chỉ trong 12 tháng ngắn ngủi. Qua đó, TikTok dễ dàng đánh bại Snapchat để trở thành thương hiệu phát triển nhanh nhất thế giới khi đối thủ của họ chỉ dừng lại ở 187%.
Chưa dừng lại ở đó, nền tảng giải trí này còn dẫn đầu các ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên Google Play Store và App Store. Trong quý 3 năm ngoái, TikTok cũng ghi nhận doanh thu đạt đỉnh lên tới 919,2 triệu USD, qua đó tiếp tục chứng minh sức ảnh hưởng trên toàn cầu. Trên đà thăng tiến, TikTok sẽ tiếp tục mở rộng thị phần khi họ sẽ lấn sân sang mảng thương mại điện tử cũng như kinh doanh đồ ăn, thức uống. Brand Finance dự đoán rằng đây sẽ là ứng viên sáng giá nhất trong bảng xếp hạng Brand Finance Global 500 2022.
Gia nhập vào nền tảng giải trí muộn hơn so với các đàn anh như Facebook, Youtube nhưng TikTok không mất quá nhiều thời gian để đạt được những thành tựu như hiện tại. Trong bối cảnh thế giới vẫn đang hứng chịu sự ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, mọi hoạt động gần như bị trì hoãn và chỉ có thể diễn ra tại nhà. Các dịch vụ giải trí kỹ thuật số, mạng xã hội và phát trực tuyến không ngừng tăng trưởng. Tuy nhiên, thay vì lựa chọn hướng đi có phần cũ kỹ như những người đi trước thì TikTok đã thật sự tạo nên một sân chơi khác biệt khi đánh đúng vào nhu cầu giải trí nhanh, gọn của hàng tỷ người trẻ trên toàn cầu. Theo ghi nhận, từ năm 2017 đến nay, TikTok từ một công ty “vô danh tiểu tốt” đã vươn mình trở thành thương hiệu có giá trị thứ 18 trên thế giới.