Trong báo cáo mới đây từ Omdia, lượng điện thoại thông minh bán ra trên toàn cầu trong Q3 năm nay tụt giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Trong quý 3 năm nay, thị trường điện thoại di động ghi nhận 301,2 triệu mẫu máy được bán ra so với 326,1 triệu máy của cùng kỳ năm ngoái (sụt giảm 7,6%).
Trong bảng xếp hạng các thương hiệu điện thoại trong Q3 năm nay, Samsung vẫn là thương hiệu điện thoại di động số 1 thế giới với 64,1 triệu máy (giảm 7,4% so với cùng kỳ năm ngoái). Apple là thương hiệu đứng thứ 2 với 52,2 triệu chiếc iPhone được xuất xưởng, tăng trưởng 2,6% so với quý 3 năm ngoái. Xếp ở vị trí thứ 3, thứ 4 lần lượt là Xiaomi, OPPO. Trong đó, Xiaomi bán ra 40,5 triệu máy (giảm 11,2%), OPPO bán ra 29,1 triệu máy (giảm 18,9%).
![](https://vatvostudio.vn/wp-content/uploads/2022/10/smartphones-quarterly-result-3Q22-1.jpg)
Thương hiệu ghi nhận mức sụt giảm cao nhất là vivo với 25,3 triệu máy bán ra trong quý 3 năm nay (giảm 22,4% so với cùng quý năm ngoái). Ngược lại, Huawei là thương hiệu duy nhất ghi nhận sự tăng trưởng vượt trội trong quý 3 năm nay với 8,6 triệu máy bán ra so với 5,8 triệu của quý 3 năm ngoái (tăng trưởng 48,3%). Honor là thương hiệu không có nhiều sự thay đổi với 14,2 triệu máy bán ra Q3 năm nay so sánh với 14,5 triệu máy cùng quý năm ngoái.
![](https://vatvostudio.vn/wp-content/uploads/2022/10/bangsolieu.jpg)
Theo phân tích từ Omdia, sự suy giảm mạnh mẽ của thị trường điện thoại di động đến từ chiến tranh Nga-Ukraine, lệnh phong tỏa tại thành phố của Trung Quốc do dịch bệnh, nhu cầu về điện thoại tụt giảm tại thị trường Trung Quốc, xung đột chính trị tại Ấn Độ và suy thoái kinh tế toàn cầu nói chung. Theo Maybank, ngành công nghệ nói chung là một trong những yếu tố chính gây nên sự tụt giảm kinh tế trên toàn cầu.
Theo GSMArena
Comments