Tin tức

5 thương hiệu TV có thị phần lớn nhất toàn cầu năm 2023

0

Mới đây, Counterpoint Research đã công bố nghiên cứu về thị phần TV trong năm 2023. Theo đó, doanh số TV toàn cầu trong năm qua đạt 223 triệu sản phẩm, giảm nhẹ 3% so với cùng kỳ. Ở một chiều hướng khác, phân khúc TV cao cấp chứng kiến mức giảm 1% về doanh số, tuy nhiên lợi nhuận lại tăng đến 10% so với năm 2022.

Thị phần TV toàn cầu năm 2023

Cụ thể hơn, doanh số TV toàn cầu trong năm 2023 giảm 3% so với năm 2022. Trong đó, Samsung tiếp tục dẫn đầu với 16% thị phần, giảm 5% so với cùng kỳ. Trong 5 nhà sản xuất TV lớn nhất thế giới, Xiaomi chứng kiến mức sụt giảm lên đến 12%. Ba cái tên còn lại trong bảng xếp hạng lần lượt là Hisense, TCL và LG với lần lượt 11%, 11% và 10% thị phần.

Thị phần TV toàn cầu năm 2023, so sánh với năm 2022. Nguồn: Counterpoint Research

Counterpoint Research cho biết, sức mạnh của thị trường Mỹ là không đủ đề bù đắp cho đà suy giảm doanh số TV tại thị trường Trung Quốc và châu Âu. Ngoài ra, việc kinh tế thế giới đang gặp khó khăn cũng có thể là nhân tố khiến người dùng thắt chặt chi tiêu hơn, trong đó có các sản phẩm điện tử như TV.

Phân khúc TV cao cấp cũng chứng kiến doanh số giảm 1% so với năm 2022. Tuy nhiên, lợi nhuận của các hãng lại tăng lên đến 10%. Năm thương hiệu đứng đầu phân khúc này bao gồm Samsung (45% thị phần), LG (20% thị phần), TCL (11% thị phần), Hisense (11% thị phần) và Sony (5% thị phần).

Thị phần và lợi nhuận TV cao cấp trong năm 2023. Nguồn: Counterpoint Research

Counterpoint Research cũng dự báo thị trường TV cao cấp sẽ có sự tăng trưởng đáng kể trong năm 2024. Lý giải cho việc này đến từ đà phục hồi của các thị trường như Mỹ và châu Âu.

Bảng điều khiển âm lượng trên Android 15 được làm mới với giao diện đẹp hơn trước

Previous article

Những thay đổi có trong Android 14 QPR3 Beta 2.1

Next article