Tin tức

Thị phần tại Trung Quốc của Honor còn lớn hơn Huawei

0

Trái ngược đà tăng về nhu cầu điện thoại thông minh trên toàn thế giới, thị trường smartphone tại Trung Quốc lại đang có xu hướng đi xuống. Báo cáo mới đây từ Counterpoint Research đã chỉ ra rằng, các lô hàng smartphone tại Trung Quốc chỉ đạt 74,2 triệu chiếc vào Q1/2022, giảm hơn 14% so với cùng kỳ năm ngoái.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng, sự sụt giảm tại Trung Quốc là do chính sách “zero-covid” tại quốc gia này. Các lệnh phong tỏa chặt chẽ ảnh hưởng đến việc tăng trưởng kinh tế, tỷ lệ thất nghiệp tăng cao từ đó ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhu cầu mua điện thoại thông minh. Hơn nữa, Counterpoint Research cũng nhận định rằng, với việc duy trì chính sách trên, cộng thêm việc điện thoại ngày càng bão hòa sẽ khiến thị trường smartphone tại Trung Quốc tiếp tục suy giảm trong thời gian tới.

Bất chấp thị trường đi xuống, Honor và Apple vẫn có được sự phát triển ấn tượng

Cũng tại báo cáo mới này, Counterpoint Research đã cho thấy thị phần của những hãng điện thoại hàng đầu tại Trung Quốc. Theo đó, Honor đang có sự tăng trưởng cực kỳ mạnh mẽ bất chấp việc thị trường điện thoại tại đây đang có xu hướng đi xuống. Cụ thể, doanh số bán hàng trong nước Q1/2022 của Honor đã tăng đến 166,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Do đó, thị phần của Honor cũng tăng gấp 3 lần, từ 5,5% lên đến 17%. Dự kiến Honor sẽ còn tiếp tục phát triển hơn nữa trong năm 2022.

Trong bảng thống kê của Counterpoint Research, ngoài Honor, Apple cũng là hãng điện thoại có doanh số tăng trưởng dương. Con số 4,4 % tuy không nhiều nhưng nó cũng góp phần đẩy thị phần của Apple tăng từ 14.7% tại Q1/2021 lên 17,9% trong Q1/2022. Sản phẩm góp phần mạnh mẽ cho thành công này của Apple có thể kể đến những chiếc iPhone 13.

Thị phần của OPPO và vivo sụt giảm

Tuy vẫn là hai hãng smartphone có thị phần dẫn đầu nhưng thị phần của OPPO và vivo lại có những chuyển biến tiêu cực. Đặc biệt, thị phần của OPPO trong Q1/2022 chỉ đạt 18%, con số này sát nút với con số 17.9% cùng kỳ của Apple. Nếu thị trường vẫn tiếp tục đi xuống, OPPO và vivo sẽ sớm phải nhường lại ngồi vị dẫn đầu về cho Apple và Honor.

Về phần Huawei, thị phần của hãng vẫn tiếp suy giảm, từ 15% tại Q1/2021 xuống 6,2% trong Q1/2022. Hãng không thể có được những trang bị cao cấp nhất, qua đó khiến sức cạnh tranh bị giảm đáng kể so với các thương hiệu smartphone khác tại Trung Quốc.

Huawei Mate XS 2 ra mắt: Thiết kế gập ra ngoài, Snapdragon 888, giá từ 35 triệu đồng

Previous article

Kỷ niệm 20 năm ngày chiếc eMac đầu tiên được Apple ra mắt

Next article