Từ ngày 4 tháng 11, khi khách hàng mang iPhone của mình đến cửa hàng chính thức hoặc các nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền bảo hành, họ sẽ được Apple cung cấp cho một chiếc iPhone XR nếu như thời gian sửa chữa thiết bị mất quá nhiều thời gian. Hiện chính sách này sẽ bắt đầu ở Hoa Kỳ và sẽ sớm triển khai rộng rãi ở các khu vực khác.
Cụ thể để được Apple cho mượn iPhone XR, thiết bị hiện có của bạn bắt buộc phải được gửi đến trung tâm sửa chữa chính hãng hoặc các cửa hàng ủy quyền để được bảo dưỡng (Trường hợp đưa máy đến các cửa hàng không chính thống sẽ không được chấp nhận). Sau đó, khách hàng sẽ phải nhận lại thiết bị đã được sửa chữa của họ và trả lại iPhone XR. Đối với thỏa thuận này, Apple quy định rằng các mẫu iPhone XR cho mượn phải được trả lại (không quá 14 ngày kể từ ngày hãng thông báo rằng iPhone của họ đã sẵn sàng để nhận).
Trước đây, iPhone 8 sẽ là thiết bị mặc định được cho mượn tuy nhiên iPhone XR sẽ được thay thế vị trí đó kể từ ngày 4/11. So với iPhone 8, iPhone XR là một bản nâng cấp đáng giá, vì vậy nếu bạn đã đủ điều kiện được mượn, bạn sẽ thấy trải nghiệm của mình là có sự thay đổi lớn. Nó cung cấp Face ID và hỗ trợ hai SIM, trái ngược với tính năng chỉ có Touch ID trên iPhone 8. iPhone XR cũng có màn hình 6,1 inch lớn hơn. Cuối cùng, hiệu năng mà A12 mang lại cũng tốt hơn rất nhiều so với A11.
Chính sách này vừa được Apple nâng cấp giúp cho những khách hàng không có sẵn một chiếc điện thoại dự phòng có thể sử dụng tạm một thiết bị khác được cung cấp dưới dạng cho mượn trong thời gian sửa chữa dài hạn.