Trong nghiên cứu mới nhất của công ty thăm dò toàn cầu YouGov, Samsung Electronics đã vượt qua Google để trở thành thương hiệu toàn cầu thế giới vào năm 2022. Trước đó, Samsung chỉ xếp thứ 2 trong bảng xếp hạng này vào năm 2021 và xếp thứ 4 trong năm 2020.
Cụ thể, theo bảng xếp hạng được công bố bởi YouGov, Samsung đang dẫn đầu với 127 điểm. Thương hiệu đứng đầu trước đó là Google đạt được 106 điểm của năm ngoái, tới năm nay thương hiệu này chỉ xếp thứ 2 trong danh sách. Các vị trí tiếp theo trong top 5 lần lượt thuộc về Youtube (85 điểm), Netflix (59 điểm) và Shopee (51 điểm). WhatsApp được xếp ở vị trí thứ 6 với 50 điểm, tiếp đến là Toyota (41 điểm), Colgate (34 điểm), Mercedes-Benz (34 điểm) và Lidl (33 điểm). Đáng chú ý, Adidas cùng Nike, hai ông lớn thời trang thể thao nằm trong top 10 năm ngoái, đã biến mất khỏi danh sách vào năm 2022 để Toyota và Mercedes vươn lên.
Thứ hạng của YouGov được dựa trên nhiều yếu tố, bao gồm số lần hiển thị, chất lượng, giá trị, sự hài lòng cũng như số lượt đề xuất. YouGov thực hiện khảo sát các thương hiệu tốt nhất tại 38 thị trường, bao gồm 380 thương hiệu. Theo BusinessKorea, Samsung đã được xếp hạng đầu tiên ở các thị trường bao gồm Hàn Quốc, Hà Lan, Việt Nam, Ireland và xếp thứ 2 ở Anh, Pháp.
Điểm số xếp hạng thương hiệu của YouGov được thực hiện trong 12 tháng tính đến tháng 9 năm 2022. Tổng cộng, 19 trong số 38 thị trường đã xếp hạng Samsung trong số 10 thương hiệu hàng đầu cho năm 2022. Nhờ các sản phẩm di động sáng tạo, ứng dụng SmartThings xen lẫn các cải tiến khác, Samsung đã thành công chinh phục niềm tin của người dùng và hứa hẹn còn bùng nổ hơn ở 2023.