Sau 3 năm phát hành điện thoại màn hình gập, Samsung đã bắt đầu nhận được trái ngọt. Đó là sự ủng hộ từ phía người dùng.
Nhận thấy nhu cầu về điện thoại màn hình gập đang có xu hướng tăng cao, Samsung đã bắt đầu mở rộng năng lực sản xuất. Ngày 30 tháng 8 vừa qua, Samsung Display đã khởi động dự án mở rộng nhà máy tại Bắc Ninh. Mục tiêu là hoàn thiện để sẵn sàng sản xuất trong cuối năm nay, chậm nhất là đầu năm sau.
Dự khiến, một khi Samsung hoàn thành việc mở rộng nhà máy, sản lượng sản xuất có thể tăng thêm 10 triệu chiếc Z Fold và 15 triệu chiếc Z Flip mỗi năm.
Ra mắt chưa lâu, tuy nhiên Galaxy Z Fold3 5G và Z Flip3 5G đã đón nhận được sự ủng hộ từ phía người dùng. Một mặt là nhờ những nâng cấp đáng giá về tính năng như khả năng kháng nước, camera ẩn. Mặt khác là do mức giá dễ tiếp cận hơn hẳn so với Galaxy Z Fold2. Đây chính là thứ đưa sản lượng của điện thoại màn hình gập tăng cao trong nửa tháng qua.
Theo Korea Economic Daily, Galaxy Z Fold3 và Z Flip3 còn trở thành “hàng hot” ở một số thị trường. Bộ đôi điện thoại gập mới nhất của Samsung đã ghi nhận tới 920.000 đơn đặt hàng trước tại Hàn Quốc, gấp 1,8 lần so với Galaxy S21 series. Sang tới thị trường Trung Quốc, lượng đơn đặt trước còn các mốc 1.000.000 chiếc.
Con số này là vô cùng lớn so với chỉ 500.000 chiếc Galaxy Fold (ra mắt năm 2019) được bán ra trên toàn cầu. Năm ngoái, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc cũng bán được hơn 1.500.000 chiếc Galaxy Z Fold 2 và Galaxy Z Flip trên toàn thế giới.
Hiện tại, các nhà máy sản xuất thiết bị màn hình gập của Samsung đã hoạt động hết công suất, với khoảng 1,5 triệu chiếc mỗi tháng. Samsung không có lựa chọn nào khác ngoài việc mở rộng sản xuất hiện tại. Samsung cho biết, sẽ bổ sung thêm 3 dây chuyền sản xuất nữa so với 7 dây chuyền hiện tại, điều này sẽ cho phép công ty quản lý khối lượng sản xuất linh hoạt hơn.
Ông Kim Ji-san, trưởng nhóm nghiên cứu của Kiwoom Securities cho biết: “Samsung sẽ dẫn đầu ngành công nghiệp điện thoại thông minh, nhất là khi điện thoại gập trở nên phổ biến hơn với người tiêu dùng toàn cầu.”
Các chuyên gia Hàn Quốc cho rằng, thiết kế là yếu tố chính dẫn đến thành công của thế hệ điện thoại gập thứ 3 này. Trước đó, Apple dẫn đầu thị trường trong nhiều năm, phần lớn là do thiết kế và giá trị của một mặt hàng thời trang.
Điện thoại màn hình gập dự kiến sẽ phát triển với tốc độ cao trong những năm tới. Công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics dự báo rằng, năm 2022 thị trường điện thoại gập sẽ cán mốc 13 triệu chiếc được bán ra. Con số này sẽ còn tăng lên 37 triệu chiếc vào năm 2023. điện thoại có thể gập lại sẽ được bán trên toàn thế giới vào năm 2022 và 37 triệu vào năm 2023.
Nếu những dự đoán này là chính xác, điện thoại màn hình gập sẽ giành được thị phần tương tự như Samsung như Galaxy S10 và S20. Chúng là một trong những thế hệ thành công nhất của Samsung khi bán được lần lượt 36 triệu chiếc và 28 triệu chiếc trên toàn cầu trong năm đầu tiên ra mắt.
Theo Korea Economic Daily