Mới đây, một số người dùng Galaxy S23 series tại Hàn Quốc đã phản ánh về sự cố liên quan đến SIM trên thiết bị của họ. Hệ thống khi này yêu cầu người dùng kích hoạt SIM chính chủ thông qua tin nhắn SMS, nếu không thiết bị sẽ bị hạn chế về khả năng nghe gọi, nhắn tin hay sử dụng dữ liệu di động.
Theo Sammyfans, nếu lắp một thẻ USIM đang sử dụng lên Galaxy S23 series, bạn có thể nhận được một tin nhắn SMS yêu cầu xác thực. Nếu không, khả năng nghe gọi, nhắn tin hay sử dụng dữ liệu di động sẽ bị hạn chế và bạn cần phải thay đổi SIM khác để xác thực lại. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ liệu người dùng chỉ cần dùng một chiếc SIM của Hàn Quốc hay bắt buộc phải là SIM được đăng ký với thiết bị để kích hoạt.
Cũng theo Sammyfans, đây không phải lỗi hay sự cố tới từ Samsung mà là chính sách chung của các nhà mạng Hàn Quốc, bao gồm SK Telecom, Korea Telecom (KT) và LG Uplus. Cả ba nhà mạng trên đều phải tuân theo quy trình cung cấp thông tin của nước sở tại; chặn quyền truy cập cuộc gọi, tin nhắn hay dữ liệu di động khi thay đổi SIM với mục đích xác minh danh tính của chủ sở hữu.
Trong thời gian trở lại đây, các hãng điện thoại dần có động thái cứng rắn hơn với quyền sử dụng SIM trên các thiết bị nội địa. Trước đó, một người dùng OnePlus 11 nội địa tại Nga báo cáo rằng anh này không thể sử dụng được SIM trên thiết bị của mình. Trong khi đó, một số mẫu realme GT Neo 5 xách tay tại Việt Nam cũng bị chặn quyền nghe gọi khi người dùng cố gắng kích hoạt SIM vật lý trên chúng.