Tin tức

S22 Ultra bản Exynos bị loạt người dùng tố vì lỗi sọc màn hình

0

Theo lịch trình dự kiến của Samsung, bộ ba Galaxy S22, S22 Plus và S22 Ultra sẽ đến tay người dùng kể từ ngày 25/2. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, một số khách hàng may mắn đã được nhận sớm đợt hàng đầu tiên. Nhưng, chưa vui mừng được bao lâu thì họ đã phải nhận ngay một “gáo nước lạnh” vì chiếc S22 Ultra của mình gặp phải lỗi sọc màn hình cực kỳ khó chịu.

Cụ thể, theo nhiều chủ sở hữu S22 Ultra chia sẻ trên diễn đàn Reddit, thiết bị của họ gặp phải một vệt sọc nhấp nháy trên màn hình khi đang sử dụng máy một cách bình thường. Tình trạng này không xảy ra liên tục mà chủ yếu gặp phải khi xem video hoặc chơi trò chơi. Điểm chung là những vệt kỳ lạ này đều xuất hiện ngang theo màn hình và dường như ở cùng 1 vị trí cố định. Đặc biệt hơn, lỗi này chỉ được ghi nhận trên các mẫu S22 Ultra sử dụng con chip Exynos; còn phiên bản S22 Ultra chạy Snapdragon hiện chưa xảy ra bất cứ hiện tượng gì.

Nguyên nhân của vấn đề này hiện vẫn chưa được làm rõ, tuy nhiên nhiều người cho rằng đây là lỗi xuất phát từ phần cứng, cụ thể là do GPU AMD hoạt động chưa ổn định. Theo ghi nhận, tình trạng này xảy ra thường xuyên nhất là khi màn hình được đặt ở 1440p với cài đặt màu tự nhiên. Một số chủ sở hữu chia sẻ cách khắc phục tạm thời là chuyển từ Tự Nhiên sang Sống Động trong Cài đặt màu sắc và giảm độ phân giải từ 1440p xuống 1080p.

Hiện Samsung chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào cho việc này; vì vậy, ở thời điểm hiện tại người dùng chỉ có thể sử dụng cách trên để xử lý tạm thời. Trước đây, Pixel 6 Pro cũng đã gặp phải tình trạng nháy màn hình nhưng nặng hơn rất nhiều. Vấn đề này cũng đã được Google tiến hành khắc phục bằng một bản cập nhật phần mềm. Vì vậy, chủ sở hữu của S22 Ultra không cần quá lo lắng vì đây không phải là vấn đề quá lớn và có thể được giải quyết bằng bản vá lỗi trong tương lai.

Tham khảo: 9to5Google

Xem thêm video về Samsung Galaxy S22 Ultra

Cập nhật: Samsung đã xác nhận lỗi và sẽ tiến hành khắc phục

Samsung đã phản hồi lời phàn nàn của một người dùng trên Twitter về vấn đề này, cụ thể như sau: Đó là một lỗi phần mềm của điện thoại và sẽ có một bản vá trong tương lai gần. Trong thời gian chờ đợi, bạn nên chuyển chế độ màu thành Sống động và độ phân giải thành 1080p để tránh hiện tượng nhấp nháy màn hình.

Bẻ 2 phát, OnePlus 10 Pro ngay lập tức gãy làm đôi

Previous article

Thời lượng pin trên iPhone 14 sẽ được cải thiện hơn nhiều nhờ chip 5G mới

Next article