Tin tức

OPPO xoá hết sản phẩm trên website ở Đức

0

Mới đây, OPPO đã xóa mọi thông tin sản phẩm trên trang chủ của hãng này tại thị trường Đức. Hiện tại, khi truy cập vào trang web OPPO tại Đức, người dùng sẽ không thấy bất kỳ sản phẩm nào của hãng. Thông tin duy nhất hiển thị là hình ảnh về mối quan hệ đối tác với UEFA Champions League. Ngoài ra, hãng cũng đề cập thêm thông tin về việc người dùng có thể tiếp tục sử dụng các sản phẩm OPPO tại Đức mà không bị hạn chế sử dụng hay cập nhật phần mềm trong tương lai.

Trước đó vào năm 2022, OPPO và OnePlus đã phải ngừng bán điện thoại thông minh tại thị trường Đức. Quyết định này diễn ra sau khi tòa án Đức xác định OPPO và OnePlus trang bị kết nối 5G cho điện thoại dựa trên công nghệ của Nokia nhưng không trả tiền sáng chế. Nói cách khác, họ sử dụng trái phép bản quyền công nghệ của Nokia.

Quyết định dừng bán các sản phẩm tại Đức diễn ra vào thời điểm khó khăn của OPPO tại Châu Âu. Hôm 12/05/2023, OPPO xác nhận đã đóng cửa ZEKU – công ty con chuyên sản xuất chip của hãng. Tuyên bố này của OPPO khiến người dùng bất ngờ, thậm chí các nhân viên của ZEKU cũng chỉ biết thông tin này từ một ngày trước. Càng bất ngờ hơn là hồi cuối tháng 4 năm nay, công ty con của OPPO vẫn còn đăng quảng cáo tuyển nhân sự cho nhiều vị trí ở Trung Quốc.

Thương hiệuQ1 2022Q1 2023
Samsung35%34%
Apple25%26%
Xiaomi14%19%
OPPO6%4%
realme4%3%
Khác16%15%
Thị phần các hãng điện thoại ở châu Âu (Số liệu: Counterpoint Research)

Khi xét về thị phần của các thương hiệu điện thoại tại Châu Âu, OPPO chỉ chiếm 6% trong quý 1 năm 2022. Thậm chí, khi sang quý 1 năm 2023, thị phần của OPPO còn giảm xuống 4%. Trong khi đó Xiaomi đã tăng 5% thị phần để chiếm tổng cộng 19% thị phần tại Châu Âu.

Thương hiệuTháng 12/2022Tháng 1/2023Tháng 2/2023Tháng 3/2023Tháng 4/2023
Apple40,5 %40,43%37,86%38,61%41,24%
Samsung34,5%34%33,43%35,43%34,36%
Xiaomi8,65%8,8%8,85%9,36%8,56%
Google1,22%1,66%5,23%1,56%1,23%
OPPO1,12%1,13%1,09%1,06%1,03%
Thị phần các hãng điện thoại ở Đức từ tháng 12/2022 đến tháng 4/2023 (Số liệu: StatCounter)

Tại Đức, thị phần của OPPO tháng gần nhất đã giảm xuống còn 1,03%. Kết quả này dường như đã được dự báo từ trước khi hãng bị cấm bán điện thoại ở Đức từ tháng 8 năm 2022. Sự sụt giảm của OPPO cũng là cơ hội để các hãng điện thoại khác hưởng lợi, trong đó Google tăng vụt lên 5,23% trong tháng 2/2023. Samsung và Apple trong vài tháng qua đã liên tục duy trì thị phần xoay quanh mốc 34% và 40%.

Theo: Android Police

Minh Ngọc
Người đưa tin, đánh giá tại Vật Vờ Studio

    Google đại tu Wear OS 4: Cải thiện thời lượng pin, mặt đồng hồ định dạng mới

    Previous article

    Đánh bại V Gaming, Saigon Phantom đi vào lịch sử Liên Quân Mobile Việt Nam

    Next article