Theo một báo mới nhất từ Data.ai, trung bình người dùng điện thoại trên toàn cầu dành hơn 4 giờ sử dụng cho các ứng dụng di động. Đối với các nước như: Indonesia, Brazil, Singapore, người dùng thậm chí còn dành hơn 5 tiếng sử dụng cho các ứng dụng mỗi ngày. Trong quý 2 năm 2022, TikTok đang là ứng dụng chiếm nhiều thời gian sử dụng của người dùng nhất trên toàn cầu.
Trong khi TikTok là ứng dụng được người dùng dành nhiều thời gian sử dụng nhất, YouTube và Tinder lần lượt xếp ở vị trí thứ 2 và thứ 3 trong bảng xếp hạng. Rất bất ngờ khi trong top 10 ứng dụng được sử dụng nhiều thời gian nhất không có cái tên Facebook. Đây được coi là mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam. Trong hạng mục ứng dụng nhiều người dùng nhất tháng, 4 ứng dụng thuộc Meta là Facebook, WhatsApp, Instagram và Messenger lại dẫn đầu bảng xếp hạng.
Instagram hiện là ứng dụng được tải về nhiều nhất trên toàn cầu. Xếp ở vị trí thứ 2 và thứ 3 lần lượt là 2 cái tên quen thuộc: Facebook và TikTok. Trong khi đó, vị trí thứ 4 đến thứ 7 đều là các ứng dụng nhắn tin như: Whats App, Snapchat, Telegram và Messenger. Ở vị trí thứ 9 và thứ 10 là 2 cái tên quen thuộc: ứng dụng chỉnh sửa video CapCut và ứng dụng nghe nhạc trực tuyến Spotify. FreeFire là trò chơi di động được tải nhiều nhất trong Q2 năm 2022. Trò chơi có lượng người dùng cao nhất là Roblox, trong khi đó, Honour of King là game chiếm nhiều thời gian sử dụng nhất trong quý vừa qua.
Theo TechCrunch, quý 2 năm 2022 là thời điểm dịch bệnh bùng phát trở lại khiến nhu cầu sử dụng điện thoại di động tăng đột biến từ học tập, làm việc online đến các nhu cầu như giải trí, mua sắm. Đến thời điểm hiện tại, cuộc sống đã trở lại bình thường với nhiều nước, tuy nhiên thời gian sử dụng điện thoại di động của người dùng vẫn ngày càng tăng lên.
Người dùng điện thoại thông minh tại Singapore dành 4,1 giờ mỗi ngày cho các ứng dụng vào Q2 năm 2020, nay đã tăng lên 5,7 giờ vào Q2 năm 2022. Tại Australia, con số này tăng từ 3,6 giờ lên 4,9 giờ (tăng gần 40%). Trong khi đó thời gian sử dụng ứng dụng của người dùng tăng lên 20% tại Canada, 10% tại Indonesia, 5% tại Mỹ và Trung Quốc. Trường hợp ngoại lệ đến từ các quốc gia như Thổ Nhỹ Kỳ và Argentina khi thời gian sử dụng ứng dụng của người dùng giảm 5% vào Q2 năm 2022 so với cùng quý năm 2020.