Tin tức

Đứt cáp quang biển APG, truy cập dịch vụ quốc tế bị ảnh hưởng mạnh

0

Chiều ngày 26/7, cáp quang biển APG (Asia Pacific Gateway) gặp sự cố khiến việc truy cập Internet ra quốc tế của người dùng bị ảnh hưởng. Theo VnExpress, đại diện một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam xác nhận sự cố xảy ra vào gần 16h hôm qua, gây mất kết nối trên toàn bộ tuyến cáp APG.

Theo đó, nguyên nhân ban đầu được đưa ra là cáp bị đứt trên nhánh S3, vị trí cách trạm cập bờ Chongming (Trung Quốc) 427 km. Hiện tại, tuyến cáp quang biển APG vẫn đang được kiểm tra trước khi đưa ra kế hoạch xử lý tiếp theo.

Cũng tương tự nhiều lần gặp sự cố trước đó, người dùng khi truy cập các dịch vụ quốc tế sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Khi truy cập Telegram, người dùng sẽ mất rất nhiều thời gian để tải lên, tải xuống hình ảnh và video. Thậm chí, việc gửi tin nhắn bằng văn bản cũng gặp nhiều khó khăn. Ngoài ra, khi sử dụng Messenger hay Instagram để nhắn tin, gọi điện, nhiều người dùng cũng phản ánh về tình trạng mất kết nối hoặc tín hiệu kém. Qua đó, ảnh hưởng rất nhiều tới quá trình liên lạc hằng ngày.

Khi sử dụng TikTok hay YouTube để giải trí, quá trình xử lý cũng diễn ra khá lâu. Thậm chí, chất lượng video phát cũng bị giảm đáng kể so với chất lượng gốc của video. Nhiều người dùng cho biết, các video trên YouTube chất lượng 4K nhưng chỉ có thể xem ở độ phân giải 720p để đảm bảo kết nối ổn định.

Tuyến cáp quang APG đã được vận hành từ năm 2016 tới nay và cũng ghi nhận nhiều lần gặp sự cố. Tính riêng trong năm 2021, cáp quang biển APG đã có 4 lần gặp sự cố, trong đó lần gần nhất diễn ra vào tháng 12/2021 và phải mất 2 tháng mới khắc phục được hoàn toàn. Trong năm nay, sự cố tương tự cũng xảy ra và các đơn vị chủ quản cũng mất 10 ngày để xử lý.

Xuất khẩu điện thoại, máy tính tại Việt Nam tăng trưởng mạnh

Previous article

Huawei chính thức ra mắt MateBook X Pro, MateBook D 16, MateBook 14 và Mateview SE

Next article
https://open.spotify.com/episode/1KH50qnDo3oTkPHm3JJbrR?si=-rTeeVQcRKCSGjFu6uF9fQ