Trong lễ hội mua sắm 618 năm nay tại Trung Quốc, Apple đã áp dụng một chiến lược giảm giá chưa từng có tại thị trường này, qua đó đưa giá bán của dòng iPhone 15 Pro lần đầu tiên giảm xuống dưới 8.000 tệ (khoảng 28 triệu đồng).
Trong số các mẫu được giảm giá, iPhone 15 Pro bán qua các kênh chính thức chỉ còn 6.099 tệ (khoảng 21,8 triệu đồng), trong khi iPhone 15 Pro Max được giảm 2.050 tệ (khoảng 7,3 triệu đồng), xuống còn 7.949 tệ (khoảng 28 triệu đồng). Gizchina cho biết, đây là lần đầu tiên các mẫu iPhone cao cấp giảm xuống dưới 8.000 tệ. Để so sánh, giá của mẫu iPhone cao cấp nhất trong cùng kỳ năm ngoái là 8.098 tệ (khoảng 29 triệu đồng).
Thậm chí, có dự đoán cho rằng, giá bán chính thức của iPhone trong tháng 6 ở Trung Quốc có thể giảm xuống mức thấp nhất trong năm. Được biết, dự đoán này dựa trên xu hướng giảm giá nhất quán của Apple trong suốt năm qua. Đây được cho là thời điểm tốt nhất để người dùng Trung Quốc có thể mua iPhone.
Theo Gizchina, lý do về việc Apple giảm giá mạnh cho dòng iPhone 15 Pro là do áp lực doanh số mà hãng đang phải đối mặt tại thị trường Trung Quốc. Theo số liệu từ Counterpoint Research, doanh số điện thoại di động của Apple tại thị trường này đã giảm 19% trong quý đầu tiên và thị phần giảm từ vị trí thứ 1 xuống thứ 3. Sự sụt giảm đáng kể về mặt doanh số và thị phần đã buộc Apple phải áp dụng các chiến lược giảm giá quyết liệt để thúc đẩy doanh số.
May mắn là việc triển khai các chương trình khuyến mãi giảm giá của Apple đã thành công trong việc thu hút nhu người dùng mua hàng, với lượng hàng xuất xưởng tăng 52% trong tháng 4. Sự tăng trưởng đáng kể này cho thấy chiến lược giảm giá đã phát huy hiệu quả trong việc phục hồi doanh số bán hàng của Apple tại thị trường tỷ dân.
Có thể thấy, chiến lược giảm giá đã giúp Apple thúc đẩy doanh số tại thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, vẫn chưa thể khẳng định liệu đây là một chiến lược tiếp thị dài hạn hay chỉ là động thái tình thế để cứu vãn tình hình kinh doanh đang đi xuống. Trước đó, trong dịp Tết Nguyên đán, Apple đã giảm 500 tệ cho iPhone, đánh dấu đợt giảm giá đầu tiên của hãng sau nhiều năm.