Apple Watch Ultra phổ biến hơn đáng kể so với Apple Watch 9, bất chấp mức giá cao hơn, theo một báo cáo mới từ Consumer Intelligence Research Partners (CIRP).
Báo cáo của CIRP cung cấp cái nhìn chi tiết về hiệu suất thị trường của các mẫu Apple Watch khác nhau. Apple Watch Series 9, ra mắt vào tháng 9 năm 2023 cùng với dòng iPhone 15, là mẫu phổ biến nhất tính đến quý 6 năm 2024. Nó chiếm 43% tổng doanh số Apple Watch tại Mỹ, trở thành lựa chọn hàng đầu của khách hàng quốc gia này. Apple Watch Series 8 theo sau với 19% thị phần, mặc dù Apple không còn bán trực tiếp nhưng vẫn có sẵn qua các nhà bán lẻ. Tổng cộng, hai mẫu này chiếm gần hai phần ba tổng doanh số Apple Watch trong giai đoạn này.
Apple Watch Ultra và Ultra 2, đại diện cho phân khúc cao cấp, đóng góp 20% tổng doanh số. Mặc dù sở hữu các tính năng tiên tiến và định vị cao cấp, các mẫu Ultra vẫn có thị phần nhỏ hơn so với các phiên bản cao cấp của các sản phẩm Apple khác như iPhone và iPad. Thông thường, các mẫu cao cấp trong những dòng sản phẩm này chiếm ít nhất một phần tư tổng doanh số. Báo cáo CIRP chỉ ra rằng, Apple Watch Ultra 2 có thị phần nhỉnh hơn một chút so với Ultra đời đầu trong đầu năm 2024.
Còn lại, Apple Watch SE nắm giữ 12% thị phần. Phiên bản này tiếp tục thu hút những người mua tìm kiếm một lựa chọn giá cả phải chăng hơn để bước vào thế giới Apple Watch, nhưng sự hiện diện trên thị trường của nó kém hơn đáng kể so với các mẫu cao cấp. Trong khi đó, phiên bản Apple Watch mang thương hiệu Nike, về cơ bản là một biến thể của Series 8 và 9, chiếm 5% thị phần.
Chiến lược của Apple khi cung cấp nhiều mẫu mã ở các mức giá khác nhau dường như tương đồng với cách tiếp cận của họ với iPhone và iPad. Tuy nhiên, có một số khác biệt đáng chú ý trong hành vi tiêu dùng giữa các dòng sản phẩm này. Trong khi các mẫu cao cấp của iPhone và iPad thường chiếm phần lớn doanh số, thì dòng Apple Watch lại có sức hút mạnh mẽ hơn ở các mẫu tầm trung. Báo cáo CIRP cho thấy Series 8 và Series 9, được định vị là lựa chọn tầm trung về giá cả và tính năng, lại đặc biệt hấp dẫn người tiêu dùng, trong khi các mẫu Ultra, dù có giá cao hơn và khả năng tiên tiến hơn, lại chỉ thu hút một phân khúc nhỏ hơn của thị trường. Các mẫu Apple Watch SE và Nike giá rẻ thậm chí còn thu hút một phân khúc thị trường nhỏ hơn nữa.