Hôm nay (12/05), Apple đã công bố rằng, Apple sẽ ra mắt cửa hàng trực tuyến cho thị trường Việt Nam vào ngày 18 tháng 5, trong đó cung cấp đầy đủ các dòng sản phẩm Apple và hỗ trợ tiếng Việt trực tiếp cho khách hàng trên toàn quốc. Apple Store trực tuyến sẽ cung cấp cho khách hàng dịch vụ vượt trội và hỗ trợ cá nhân hóa tương tự như các địa điểm Apple Store trên toàn thế giới. Theo đó, cửa hàng trực tuyến sẽ có một đội ngũ chuyên gia luôn sẵn sàng chia sẻ kiến thức chuyên môn bằng tiếng Việt hỗ trợ khách hàng khi cần thiết.
“Chúng tôi vinh dự khi có cơ hội mở rộng tại Việt Nam, cũng như vô cùng phấn khởi khi có thể cung cấp dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ vượt trội của Apple đến cho khách hàng với sự ra mắt của Apple Store trực tuyến,” Deirdre O’Brien, Phó Chủ Tịch Cấp Cao mảng Bán Lẻ của Apple cho biết. “Với cửa hàng trực tuyến, khách hàng tại Việt Nam giờ đây có thể khám phá nhiều dòng sản phẩm và dịch vụ tuyệt vời của chúng tôi, kết nối với những chuyên gia đầy kinh nghiệm, cũng như trải nghiệm những tinh hoa của Apple nhiều hơn bao giờ hết.“
Apple Store trực tuyến mang lại trải nghiệm mua sắm sản phẩm Apple liền mạch bằng tiếng Việt lẫn tiếng Anh. Khách hàng có thể mua sắm cùng Chuyên Gia, duyệt tìm các sản phẩm mới nhất, khám phá những tính năng mới cũng như tìm hiểu về cách chuyển sang sử dụng iOS.
Trước đây, người dùng Việt Nam khi truy cập trang chủ của Apple sẽ không thể mua các sản phẩm mang logo Táo Khuyết một cách chính thống. Sau ngày 18 tháng 5, quá trình mua này sẽ được Apple triển khai chính thức, qua đó đưa các sản phẩm Apple trở nên dễ tiếp cận hơn cho khách hàng.
Tuy nhiên, tại nhiều quốc gia đã có cửa hàng trực tuyến, mức giá cho các sản phẩm này thường cao hơn khá nhiều so với các đại lý bán lẻ. Hiện tại, Apple chưa công bố giá bán của các sản phẩm trên gian hàng trực tuyến, thế nhưng theo thông lệ tại các thị trường khác thì mức giá có thể cao hơn khá nhiều, đặc biệt là khi các đại lý bán lẻ có thể chủ động giảm giá, khuyến mãi để kích cầu.
Thay vào đó, cửa hàng trực tuyến tại thị trường Việt Nam sẽ là nơi mà người dùng có thể mua các sản ít được phân phối tại các đại lý bán lẻ do nhu cầu ít, đi kèm với giá nhập cao. Ví dụ điển hình có thể kể tới các mẫu Mac Studio chạy Apple M1 Ultra, đi kèm với 128GB RAM và 8TB bộ nhớ lưu trữ.
Comments