Tin tức

Apple đẩy mạnh quảng cáo trên iPhone

0

Gần đây, Apple được cho là sẽ tạo ra nguồn thu mới từ iPhone và iPad thông qua việc hiển thị quảng cáo trên các ứng dụng mặc định của máy. Phóng viên Mark Gurman của tờ Bloomberg cho biết, Apple đặt rất nhiều kỳ vọng đối với mảng kinh doanh này. Việc đẩy mạnh quảng cáo trên iPhone và iPad sẽ là cách để Táo Khuyết thúc đẩy doanh thu thời gian tới.

Hiện tại, Apple đã triển khai mô hình quảng cáo trên một số sản phẩm của hãng như ứng dụng Chứng khoán, Tin tức và mục tìm kiếm trên kho ứng dụng App Store. Trong thời gian tới, một số ứng dụng mặc định khác có thể xuất hiện quảng cáo là Bản đồ, Podcast và Sách. Một số nguồn tin cho biết, Apple đang thử nghiệm nội bộ trên ứng dụng Bản đồ. Ví dụ, khi người dùng tìm cửa hàng nào đó, ứng dụng sẽ hiển thị đề xuất cho nhà hàng hoặc cửa hiệu có đăng ký quảng cáo. Ngoài ra, các quảng cáo về ứng dụng có thể cũng sẽ được hiển thị lớn hơn ngay trên trang chủ của App Store. 

apple

Theo các chuyên gia, Apple TV+ được cho là sẽ ra mắt gói dịch vụ giá rẻ có quảng cáo. Đây là ứng dụng dự kiến sẽ thu được nhiều lợi nhuận quảng cáo hơn với nhiều phân khúc khách hàng. Đến nay, dịch vụ Apple TV Plus chỉ có duy nhất một gói đăng ký không quảng cáo giá 4,99 USD/tháng (khoảng 119.000đ). Ngoài ra, những ứng dụng như Netflix và Disney Plus cũng dự định áp dụng điều này vào cuối năm nay. 

Vào tháng 9 năm ngoái, Apple đã hỏi người dùng về việc có muốn bật các quảng cáo được cá nhân hóa trên ứng dụng mặc định của máy hay không. Các nhà phân tích cho biết, tính năng này đã khiến nhiều nền tảng khác như Facebook, Snap gặp khó khăn. Điều này đã trở thành một lợi thế cho Apple, khi các doanh nghiệp sẽ phải cân nhắc nên phân phối quảng cáo sao cho hiệu quả. Khi đó, nhiều khả năng họ sẽ phải tìm đến Apple thay vì một bên thứ ba. Báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Omdia cũng cho thấy, sau khi ra mắt tính năng trên, doanh thu mảng quảng cáo của Apple đã tăng 238% trong năm 2021. 

Pin Galaxy Z Fold4 và Z Flip4 vượt qua Galaxy S22 Ultra trong bài kiểm tra thời lượng dùng

Previous article

Samsung và Apple phải mang thêm nút vật lý lên smartwatch nếu tập trung vào người dùng luyện tập chuyên nghiệp

Next article