Xem Xong Mua

Đánh giá Divitag: Thiết bị định vị bán chạy nhất Lazada, giá chỉ 380.000đ

0

Sau hơn 1 tháng mở bán, Divitag – thiết bị định vị đến từ thương hiệu Velasboost đã nhanh chóng nhận được sự chú ý của người tiêu dùng. Thậm chí, sản phẩm này còn dẫn đầu trong danh mục “Thiết bị giám sát thông minh” trên Lazada. Vậy, điều gì khiến Divitag có sức hút đến vậy để người dùng lựa chọn thay vì AirTag hay những sản phẩm khác?

Tham khảo giá bán của Divitag tại đây

Divitag có 300.000đ mà tương thích với cả Android và iOS 

Trong phân khúc hơn 300.000đ rất khó để có thể tìm kiếm một thiết bị định vị có thể hoạt động được với cả Android và iOS mà được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Tới khi Divitag xuất hiện, vấn đề này đã được giải quyết. Nó hoạt động tốt khi kết nối Apple Find My cũng như ứng dụng Findthing trên Android. Đây là một ưu điểm vượt trội so với những Apple AirTag, Mi Tag hay Samsung Galaxy SmartTag. 

Với iPhone, người dùng chỉ cần bật nguồn Divitag và nhấn “Thêm vật dụng khác” trên Apple Find My là có thể ghép đôi một cách dễ dàng. Trong khi đó, với người dùng Android, thao tác này sẽ mất thêm một chút thời gian khi phải tải thêm ứng dụng Findthing trên Play Store thì mới có thể ghép đôi. Nhược điểm của Findthing là nó không cung cấp cho người dùng nhiều tùy chọn như Apple Find My khiến trải nghiệm sử dụng giảm đi đáng kể. Tuy nhiên, về tổng quan thì cả 2 hệ điều hành đều tương thích khá tốt với Divitag và không hề gặp vấn đề nào trong quá trình mình sử dụng.

Ngoài ra, việc có thể hoạt động song song cùng lúc với 1 chiếc iPhone và 1 chiếc Android cũng là điểm khiến Divitag trở nên nổi bật hơn so với nhiều đối thủ trong phân khúc. Điều này giúp một người dùng nhiều điện thoại như mình có thể tìm kiếm dễ dàng vật dụng mà không cần đắn đo về việc phải mua nhiều thiết bị định vị hay đổi thiết bị ghép đôi trong mỗi lần sử dụng.

Khả năng hoạt động thực tế

Khi kết nối với Apple Find My, Divitag hoạt động khá tốt do đã được cấp chứng chỉ MFI của Apple. Nó cung cấp các tính năng như phát âm thanh, chỉ đường, báo mất, v.v. trực quan tương đương với AirTag. Tuy nhiên việc thiếu đi chip U1 (Ultra Wideband) khiến thiết bị này không thể định vị chính xác từng centimet như AirTag. Đối với Apple AirTag, việc tìm kiếm là dễ dàng hơn khi nó có thể định vị vị trí trong không gian là cực kỳ dễ dàng. Nhưng với mức giá rẻ gần ½ so với AirTag thì điều này hoàn toàn có thể chấp nhận được. 

Còn khi kết nối với Findthing, các tính năng khá hạn chế khi đây chỉ là ứng dụng được cung cấp bởi một nhà sản xuất bên thứ 3. Nhưng về cơ bản, nó cũng có thể mang đến cho người dùng những công cụ cần thiết như phát âm thanh, xem vị trí và lịch sử những địa điểm đã đi qua hay chia sẻ vị trí với các thiết bị khác. Tuy vậy, nếu muốn chia sẻ với các thiết bị khác thì thiết bị đó cũng cần phải cài đặt ứng dụng Findthing. Thêm một điểm trừ nữa là bản đồ vị trí mà Findthing cung cấp vẫn còn khá sơ sài và không quá trực quan.

Về khả năng báo khi có thiết bị lạ theo dõi, Divitag hoạt động chưa ổn định bởi hiếm khi dùng iPhone xung quanh mình nhận được cảnh báo này. Ngoài ra, trong bán kính khoảng 10m có vật cản, có một vài trường hợp mình nhấn phát âm thanh nhưng thiết bị báo không thể kết nối với Divitag dù mình vẫn bật nguồn. Có thể một phần đến từ việc phần mềm của Divitag chưa được tối ưu hoàn toàn. Do đó, Velasboost cần cải thiện điều này trong tương lai để tối ưu sản phẩm một cách tốt nhất.

Với kích thước nhỏ gọn, mình có thể để Divitag trong ví, cốp xe mà không cần quá lo lắng về việc chiếm diện tích. Ngoài ra, với ốp lưng kèm móc khoá được tặng sẵn trong hộp, mình có thể gắn Divitag vào chìa khoá, balo, v.v.

Divitag sở hữu viên pin có thể tháo rời giúp người dùng dễ dàng thay thế trong trường hợp thiết bị này cạn năng lượng. Theo nhà sản xuất, viên pin của thiết bị này có thời gian hoạt động lên tới 10 tháng.

Tổng kết

Divitag là một thiết bị định vị đáng cân nhắc khi nó có mức giá rẻ cùng nhiều ưu điểm trong phân khúc như tương thích với cả Android và iOS. Tuy nhiên, vì vẫn là sản phẩm đầu tay của Velasboost nên nó vẫn còn nhiều yếu điểm khi khả năng hỗ trợ của Findthing (ứng dụng kết nối trên Android) chưa quá tốt.

10.000 lượt khách được trải nghiệm các giải pháp toàn diện từ Samsung tại Triển lãm công nghiệp hỗ trợ & chế biến chế tạo

Previous article

Phí sửa mặt lưng trên iPhone 15 Pro Max chỉ bằng 1/3 khi thay iPhone 14 Pro Max

Next article