Tin tức

Bất chấp luật mới của EU, lãnh đạo Apple cho rằng pin rời sẽ làm giảm độ bền của iPhone

0

Trong bối cảnh Liên Minh Châu Âu EU thông qua luật mới yêu cầu tất cả các mẫu điện thoại được bán trong khu vực này phải trang bị pin rời thì Apple cũng có một vài động thái đáp trả khi được hỏi về vấn đề trên. Theo đó, vị lãnh đạo cấp cao của Apple cho rằng việc trang bị pin rời sẽ khiến iPhone giảm độ bền và cần có một giải pháp khác thiết thực hơn.

Cụ thể, khi được đề cập về đạo luật pin rời của EU, ông John Ternus – phó chủ tịch mảng phần cứng của Apple cho rằng: “Đây là một vấn đề khá phức tạp và nó hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến tính nguyên vẹn cũng như độ bền của iPhone. Hiện nay, có nhiều khách hàng phản hồi rằng họ rất hài lòng khi thiết bị của họ có IP68, chính điều này đã vô tình cứu sống máy trong một vài lần chẳng may đánh rơi xuống nước. Tất nhiên, để iPhone có thể đạt được mức độ chống nước tốt như vậy, cần rất nhiều các chất kết dính cũng như kỹ thuật cao. Đánh đổi lại cho việc này là người dùng khó có thể tự sửa chữa hay thay thế mỗi khi thiết bị gặp vấn đề. Vì thế, chúng tôi cung cấp cho người dùng chương trình sửa chữa thông qua các cửa hàng của Apple hoặc đại lý được uỷ quyền”.

Ngoài ra, John Ternus cũng cho biết thêm rằng: “Chúng tôi luôn muốn cân bằng giữa độ bền và khả năng sửa chữa của iPhone”. Dù không đề cập trực tiếp về đạo luật mới của EU, nhưng vị lãnh đạo cấp cao của Apple tin rằng việc trang bị pin rời sẽ khiến cho máy giảm độ bền cũng như mất đi khả năng kháng nước. Thêm vào đó, điều này có thể sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến người dùng trong tương lai.

Tuy nhiên, chuyên trang công nghệ WCCFTech cho rằng, Apple đang lo ngại về dịch vụ sửa chữa của họ có thể bị ảnh hưởng. Trên thực tế, Apple vẫn đang có một khoản thu ổn định nhờ việc thay thế pin iPhone. Tại Mỹ, người dùng sẽ cần chi trả 99$ cho mỗi lần thay pin nếu không có gói AppleCare+. Trong khi đó, người dùng Việt Nam cũng cần bỏ ra khoảng từ 1-2 triệu cho mỗi lần thay pin.

Vừa qua, Liên minh châu Âu (EU) đã thông qua bộ luật mới yêu cầu tất cả các mẫu điện thoại được bán tại khu vực này phải có pin rời vào năm 2027. Đây là quyết định vô cùng quan trọng, có thể thay đổi toàn bộ thiết kế điện thoại trong thời gian sắp tới.

Nguồn: Youtube ORBIT

Xiaomi bứt phá ngoạn mục với thị phần xếp thứ 2 tại Việt Nam

Previous article

Vượt qua Viettel và MobiFone, VinaPhone trở thành nhà mạng di động nhanh nhất Việt Nam

Next article