Về mức doanh thu cụ thể của từng mảng kinh doanh, mảng giải pháp hạ tầng mang về gần 21,2 tỷ USD, mảng giải pháp doanh nghiệp đạt doanh thu 6,64 tỷ USD còn mảng tiêu dùng đạt hơn 21 tỷ USD. Tiêu dùng mảng sụt giảm mạnh nhất của Huawei khi một năm trước đó, mảng này mang về cho Huawei hơn 39,5 tỷ USD.
Hậu quả từ lệnh cấm của Mỹ
Phương hướng sắp tới của Huawei
Ông Eric Xu, Chủ tịch luân phiên của Huawei đã đặt ra mục tiêu chiến lược trong 5 năm tới như sau: “Mục tiêu của chúng tôi là tồn tại và thực hiện mục tiêu đó một cách bền vững. Mặc dù doanh thu từ hoạt động kinh doanh ngành hàng tiêu dùng của chúng tôi bị giảm do các yếu tố bên ngoài gây ra, chúng tôi tin tưởng rằng hoạt động kinh doanh giải pháp hạ tầng viễn thông và giải pháp doanh nghiệp sẽ tiếp tục phát triển ổn định”.
Ông Xu cũng nhấn mạnh đây là khoảng thời gian thử thách đối với tất cả nhân viên Huawei và đồng thời gửi lời cảm ơn tới các thành viên trong công ty vì những nỗ lực của họ trong thời gian vừa rồi.
Sau giai đoạn gặp khó trong mảng kinh doanh điện thoại thông minh, Huawei đã thực hiện nhiều biện pháp cơ cấu lại các lĩnh vực kinh doanh, tập trung nhiều hơn vào các mảng giải pháp doanh nghiệp và hạ tầng. Đó là lý lo lãi ròng của Huawei vẫn tăng.