Tin tức

Galaxy S23 Ultra lộ điểm hiệu năng, không còn bị giới hạn sức mạnh

0

Theo Android Headlines, một bài kiểm tra Geekbench gần đây với mẫu máy Galaxy S23 Ultra cho ra số điểm đạt 5.179. Đáng nói, con số này cao hơn hẳn kết quả trên sản phẩm này trước đây, qua đó phần nào cho thấy chipset Snapdragon 8 Gen 2 sẽ không bị bóp hiệu năng, hoặc ít nhất bị giới hạn trong mức có thể chấp nhận được.

Trang tin Android Authority giả thiết rằng, Galaxy S23 Ultra sẽ sử dụng một biến thể khác của chipset Snapdragon 8 Gen 2. Cụ thể hơn, con chip này sẽ được gia công bởi Samsung, thay vì TSMC như truyền thống. Xung nhịp của nhân Cortex-X3 cũng sẽ nhỉnh hơn một chút so công bố ban đầu, với 3,32 GHz. Trên OnePlus 11 hay Motorola X40, nhân Cortex-X3 chỉ hoạt động ở mức công suất 3,20 GHz.

Thêm vào đó, Galaxy S23 series được cho là sẽ nâng cấp mạnh mẽ về hệ thống tản nhiệt. Một người dùng Twitter có tên Ahmed Qwaider cho biết Galaxy S23 tiêu chuẩn sẽ có hệ thống làm mát cải thiện 1,6 lần so với hệ thống làm mát trên Galaxy S22. Còn đối với Galaxy S23 Plus và Galaxy S23 Ultra, con số này lần lượt là 2,8 và 2,3 lần.

Tuy nhiên, việc chính Samsung tự gia công cho con chip Snapdragon 8 Gen 2 sắp tới có thể là con dao hai lưỡi. Cần nhớ rằng, hãng đã từng gia công cho lần lượt hai chipset Snapdragon 888 và Snapdragon 8 Gen 1. Và sự tối ưu thiếu ổn định đã dẫn đến tình trạng nóng lên, quá nhiệt không kiểm soát trên rất nhiều smartphone sử dụng hai con chip này. Kéo theo đó, doanh số và niềm tin của người dùng với Qualcomm chắc chắn ít nhiều bị ảnh hưởng.

Tham gia Record 2022 để bình chọn các sản phẩm công nghệ được yêu thích nhất trong năm qua. Đây là nơi giúp bạn nhìn lại những thay đổi của các sản phẩm công nghệ ở rất nhiều lĩnh vực, trong đó có thể kể tới điện thoại thông minh, máy tính bảng, TV, ứng dụng hay các đồ điện tử tiêu dùng khác. Tham gia bình chọn sản phẩm yêu thích và chơi các minigame nhận những phần quà lên tói 150 triệu đồng tại https://vatvostudio.vn/record2022/

Apple tăng giá thay pin iPhone, iPad, Macbook

Previous article

5 vấn đề Apple cần giải quyết ngay trong năm 2023

Next article