Tin tức

Samsung đưa ra phản hồi về sự cố phồng pin trên điện thoại Galaxy

0

Cách đây vài ngày, nhiều người dùng (trong đó bao gồm cả Reviewer nước ngoài) phản ánh rằng một số dòng Samsung Galaxy cũ (thế hệ trước Galaxy S20) bỗng dưng gặp hiện tượng phồng pin và bung nắp lưng. Sau một thời gian kiểm tra kỹ lưỡng, Samsung cuối cùng đã đưa ra thông cáo chính thức về vấn đề này.

Sự cố phồng pin diễn ra trên hàng loạt smartphone Samsung Galaxy

Arun Maini, chủ sở hữu kênh YouTube Mrwhosetheboss với hơn 11,8 triệu lượt đăng ký đã xác nhận vấn đề về pin trên những thiết bị Samsung cũ của anh. Trong video được đăng tải vào ngày 27/9 vừa qua, Mrwhosetheboss, anh phát hiện ba chiếc Samsung Galaxy S6, Galaxy Note 8 và Galaxy S10 5G bị phù pin và bung nắp lưng ra ngoài.

Ban đầu nhiều nguồn tin cho biết rất có thể nguyên nhân dẫn đến tình trạng này đến từ những đợt nắng nóng gay gắt gần đây diễn ra trên toàn châu Âu. Tuy nhiên, rất nhiều YouTuber và nhà sáng tạo nội dung khác đều đã xác nhận hiện tượng trên có xảy ra, bao gồm SnazzyLabs, MKBHD hay JerryRigEverything. Sự cố phồng pin này có vẻ như chủ yếu xảy ra trên dòng flagship của Samsung, không chỉ với những mẫu máy cũ như trên, mà Arun còn xác nhận rằng những chiếc máy mới như Galaxy S20 FE hay Galaxy Z Fold2 cũng gặp tình trạng tương tự như trên.

Phản hồi chính thức từ Samsung

Mới đây, Samsung đã phản hồi chính thức về sự cố phồng pin trên.

“Mặc dù bất kỳ loại pin lithium-ion nào cũng có thể bị phồng khi không sử dụng trong thời gian dài, nhưng khả năng đó là rất thấp khi thiết bị được sử dụng liên tục trong đời sống thường ngày. Trong trường hợp hiếm gặp phải như hiện tượng pin phồng, có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến mức độ phồng pin như kiểu thiết kế của thiết bị, dung lượng pin, thời lượng pin còn lại, nhiệt độ/độ ẩm, cách bảo quản và hơn thế nữa.
Trong quá trình bảo quản chưa sử dụng thiết bị, chúng tôi khuyến nghị khách hàng tuân theo các biện pháp phòng ngừa để bảo quản pin lithium-ion được cung cấp trên trang Samsung.com”.

Ngoài ra, hãng cũng giải đáp thêm một số thắc mắc về pin trên dòng điện thoại Samsung Galaxy, cụ thể như sau:

Q: Pin của điện thoại Galaxy mà tôi đang sử dụng có nguy cơ phát nổ không?

A: Không. Trong điều kiện sử dụng bình thường và khi được bảo quản đúng cách, khả năng pin bị phồng là rất thấp và không có lo ngại về vấn đề an toàn. Chúng tôi khuyến khích khách hàng có câu hỏi liên quan đến thiết bị Samsung của họ, vui lòng liên hệ với văn phòng đại diện Dịch vụ chăm sóc khách hàng tại địa phương để được hỗ trợ.

Q: Mức độ gặp phải tình trạng phồng pin ở các thiết bị cũ là như thế nào?

A: Mặc dù là trường hợp hiếm gặp, bất kỳ pin lithium-ion nào cũng có thể bị phồng khi không sử dụng trong thời gian dài. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, chúng tôi khuyến nghị người dùng thực hiện các biện pháp cần thiết khi bảo quản pin lithium-ion của thiết bị trong thời gian dài không sử dụng bao gồm:

• Tắt điện thoại và sạc đến khoảng 50-70% bằng bộ sạc Samsung chính hãng;

• Sạc các thiết bị không sử dụng 3-6 tháng một lần;

• Bảo quản điện thoại không sử dụng trong môi trường mát mẻ, không ẩm ướt để duy trì hiệu suất của pin.

Q: Vấn đề phồng pin có liên quan đến các vấn đề mà Samsung đã gặp phải với Galaxy Note 7 không?

A: Không. Sau khi thu hồi Galaxy Note7, Samsung đã thực hiện kiểm tra an toàn pin nghiêm ngặt từ trong ra ngoài, để đảm bảo độ bền, hiệu suất và độ an toàn của pin Galaxy. Chúng tôi hiện đang trong quá trình điều tra, xem xét vấn đề và sẽ đưa ra thông báo chính thức sau.

Q: Các thiết bị điện thoại của Samsung có nhiều nguy cơ bị phồng pin hơn các thiết bị của các nhà sản xuất khác không?

A: Mặc dù chúng tôi không có thông tin liên quan đến các nhà sản xuất khác, nhưng chúng tôi không tin rằng điện thoại Samsung có nhiều rủi ro hơn.

Q: Nhiều Youtuber nổi tiếng trong mảng công nghệ cho biết họ cũng gặp phải vấn đề tương tự ở các điện thoại cũ của Samsung, chứ không phải các nhà sản xuất điện thoại thông minh khác. Tại sao vậy?

A: Chúng tôi không thể đưa ra bình luận trong trường hợp này, nhưng chúng tôi tin tưởng vào cách thức kiểm tra và tiêu chuẩn chất lượng pin của mình. Chúng tôi đang xem xét cẩn thận về vấn đề này và sẽ đưa ra thông báo chính thức sau.

Q: Có khả năng điện thoại phát nổ do pin bị phồng không?

A: Không. Pin bị phồng không làm tăng khả năng xảy ra sự cố nhiệt. Tuy nhiên, không nên sạc khi thiết bị có dấu hiệu bị phồng pin. Khách hàng gặp phải hiện tượng phồng pin nên liên hệ ngay với văn phòng đại diện Dịch vụ chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ.

Q: Samsung có nhận được bất kỳ báo cáo nào về việc thiết bị cầm tay phát nổ do pin bị phồng không?

A: Mặc dù bất kỳ loại pin lithium-ion nào cũng có thể bị phồng khi không sử dụng trong thời gian dài, nhưng trường hợp phồng pin là cực kỳ hiếm gặp và chưa được phát hiện là nguyên nhân khiến điện thoại Samsung gặp sự cố nhiệt.

Q: Samsung có nhận được báo cáo về bất kỳ tai nạn nào khác do pin bị phồng không?

A: Không. Chúng tôi được biết không gặp bất kỳ sự cố nào khác ngoài vấn đề trên.

Nhìn chung pin trên các sản phẩm Samsung Galaxy vẫn được đảm bảo về các tiêu chuẩn an toàn và người dùng có thể yên tâm sử dụng chúng mà không cần quá lo lắng đến những hiện tượng xấu có thể xảy ra. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, nếu bạn gặp bất cứ hiện tượng khác thường nào về pin như phồng hay bung nắp lưng, người dùng nên ngưng sử dụng điện thoại và mang chúng ra trung tâm bảo hành ủy quyền của Samsung sớm nhất.

Những thông tin về Google Pixel 7 series trước ngày ra mắt

Previous article

vivo ra mắt V25e và V25 5G tại Việt Nam, giá từ 8,5 triệu, nhiều nâng cấp ở camera

Next article