Nếu đang sử dụng những chiếc HomePod, có thể bạn sẽ gặp phải những tình trạng này sau khi update phần mềm. Theo đó, tờ MacRumors đưa tin về việc một số người dùng không thể sử dụng HomePod sau khi cập nhật phiên bản hệ điều hành mới. Chiếc HomePod của anh Jose đang được sử dụng bình thường trong 18 tháng qua bất ngờ có vấn đề sau khi cập nhật phiên bản HomePod Software 14.6. Ngoài ra, trên diễn đàn Reddit cũng xuất hiện trường hợp tương tự. Trong tổng số 19 chiếc HomePod của anh này, có 7 chiếc ngừng hoạt động, 4 trong số đó đang chạy HomePod 15 beta và 3 chiếc đang chạy phiên bản 14.6.
Hầu hết HomePod bị ảnh hưởng đều được sử dụng ở chế độ ghép nối Stereo và được kết nối với Apple TV chạy bản cập nhật tvOS 14.6. Do đó, người dùng đang sử dụng HomePod nên chú ý hơn trong quá trình nâng cấp lên phiên bản beta. Nếu cài đặt bản beta không theo cách chính thức, Apple sẽ không chịu trách nhiệm về tình trạng trên.
Khi gọi để nhận tư vấn từ các kỹ thuật viên cấp cao của Apple, người dùng Reddit cũng nhận được lời khuyên nên ngừng sử dụng HomePod cho đến khi có bản cập nhật phần mềm tiếp theo. Apple sẽ không chịu trách nhiệm bởi người dùng hiện không được cấp phép để cài đặt bản cập nhật này. Hầu hết các bản cập nhật này đều được tải xuống từ các website thứ ba chứ không phải nguồn Apple chính thống.
Hiện nay, lượng HomePod ngừng hoạt động khi chạy phiên bản HomePod Software 14.6 đang ngày càng tăng cao, vấn đề này có thể xuất phát từ phần cứng hoặc phần mềm. Tuy nhiên, bộ phận hỗ trợ của Apple không thể giúp được gì cho những người đã mua HomePod mà hết thời gian bảo hành. Do đó, người dùng không nên cài đặt các phiên bản beta để tránh tất cả các lỗi phát sinh.
Theo MacRumors