Tin tức

Emergency SOS trên iPhone 14 Series hoạt động như thế nào?

0

Trên thế hệ iPhone 14 năm nay, Apple đã ra mắt tính năng hoàn toàn mới là Emergency SOS. Đây là tính năng sẽ hỗ trợ đắc lực cho những người thường xuyên thám hiểm, du lịch tại những vùng đất hẻo lánh. Với Emergency SOS, người dùng có thể gửi tin nhắn đến các nhân viên y tế ngay cả khi không có kết nối di động và Wi-Fi.

Tính năng này hoạt động khi nào?

Emergency SOS trên iPhone 14 series luôn sẵn sàng để sử dụng bất cứ khi nào người dùng ở ngoài vùng phạm vi phủ sóng Wi-Fi hoặc di động và gửi đi tin nhắn khẩn cấp.

iPhone 14 sẽ hướng dẫn người dùng kết nối với vệ tinh

Apple cho biết rằng, tính năng Emergency SOS được thiết kế cho việc sử dụng ngoài trời với điều kiện không có vật cản khi hướng lên trời để kết nối với vệ tinh. Do đó, việc kết nối của iPhone 14 với các vệ tinh có thể bị ảnh hưởng nếu gần đó có cây cối hoặc các tòa nhà cao ốc. 

Người dùng có thể làm gì để nhận được sự trợ giúp?

Khi kích hoạt chế độ Emergency SOS, những chiếc iPhone 14 sẽ đưa ra bộ câu hỏi để người dùng chọn, từ đó, các nhân viên cứu hộ sẽ nắm được tình trạng và đến vị trí định sẵn. Không những thế, Apple đã tạo ra thuật toán nén các tin nhắn văn bản nhỏ hơn gấp 3 lần giúp tăng tốc độ gửi các nội dung khẩn cấp. 

Bộ câu hỏi trong tính năng tin nhắn SOS qua vê tinh

Nếu người dùng ở khu vực có sóng dịch vụ khẩn cấp, tính năng Emergency SOS sẽ không được kích hoạt. Thay vào đó, các cuộc gọi hoặc tin nhắn trong chế độ khẩn cấp sẽ được gửi thẳng đến các trụ sở cảnh sát hoặc cứu hộ mà không cần thông qua vệ tinh.

Cách truy cập kết nối vệ tinh

Tính năng nhắn tin này yêu cầu iPhone của người dùng kết nối với các vệ tinh trên bầu trời. Vì vậy, các mẫu iPhone 14 sẽ hướng dẫn người dùng đến nơi hướng điện thoại lên trời để kết nối với các vệ tinh gần nhất.

Cần bao lâu để có thể gửi tin nhắn qua vệ tinh?

Apple công bố rằng khi sử dụng tính năng Emergency SOS, một tin nhắn có thể được gửi sau 15 giây ở điều kiện không có vật cản ở xung quanh. Tuy nhiên, các tin nhắn SOS thông qua vệ tinh có thể mất vài phút nếu có các vật cản ở xung quanh mới có thể gửi đi.

Các tiện ích xung quanh tính năng tin nhắn Emergency SOS

Thông qua kết nối vệ tinh, người dùng iPhone có thể chia sẻ vị trí của họ qua ứng dụng Find My ngay cả khi không có kết nối di động hay Wi-Fi. Điều này rất tiện ích đối với những người cắm trại hoặc đi bộ đường dài tại các khu vực xa xôi. 

Cảm biến phát hiện va chạm

Các mẫu iPhone 14 có các gia tốc kế lõi kép có thể đo lực G lên đến 256G và một con quay hồi chuyển dải động cao mới. Cả hai cảm biến này đều dành cho tính năng Phát hiện va chạm. Tính năng mới này kết hợp với tin nhắn SOS qua vệ tinh, giúp người dùng nhận được hỗ trợ ngay cả khi gặp nạn ở rất xa.

Quan hệ đối tác với công ty Globalstar

Theo một hồ sơ của SEC (Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ) được đệ trình sau sự kiện của Apple, Táo khuyết đang làm việc với công ty Globalstar về tính năng kết nối vệ tinh. Globalstar sẽ là đối tác của Apple và công ty này đã đồng ý phân bổ 85% dung lượng mạng lưới vệ tinh thời điểm hiện tại và trong tương lai để hỗ trợ Emergency SOS trên iPhone. 

Hợp đồng giữa Globalstar và Apple đã nêu rõ rằng: Globalstar sẽ cung cấp và duy trì tất cả các nguồn lực, bao gồm nhân sự, phần mềm, hệ thống vệ tinh,… Đồng thời duy trì chất lượng chất lượng và vùng phủ sóng tối thiểu. 

Chi phí cần bỏ ra để sử dụng tính năng Emergency SOS

Hiện tại, Apple vẫn chưa đưa ra chi phí cụ thể để sử dụng tính năng Emergency SOS, nhưng tất cả người dùng iPhone 14 series sẽ được sử dụng miễn phí trong 2 năm đầu tiên.

Các thị trường nào có thể sử dụng tính năng Emergency SOS?

Hiện tại, tính năng Emergency SOS đang có sẵn trên tất cả các mẫu iPhone 14 tại thị trường Mỹ và Canada. Các du khách quốc tế đến thăm Hoa Kỳ và Canada có thể sử dụng tính năng Emergency SOS. Riêng các thiết bị được mua từ Trung Quốc đại lục, Hồng Kông hoặc Macau sẽ không được hỗ trợ tính năng này (kể cả khi đến Hoa Kỳ và Canada) vì tính năng Emergency SOS không được hỗ trợ tại các quốc gia đó.

Tuy nhiên, Apple còn cho biết thêm, Emergency SOS có thể không hoạt động ở những nơi trên vĩ độ 62 độ, chẳng hạn như các phần phía bắc của Canada và Alaska. 

Khi nào người dùng có thể sử dụng SOS qua vệ tinh?

Apple công bố tính năng SOS thông qua vệ tinh sẽ được đưa vào sử dụng tại thị trường Mỹ và Canada từ tháng 11 năm nay. Tuy nhiên, Apple vẫn chưa đưa ra thông báo về thời điểm ra mắt tính năng này tại các thị trường còn lại.

iPhone 14 Plus có đáng mua không?

Giá iPhone 14 tăng ở nhiều quốc gia châu Á

Previous article

100 người đầu tiên trên thế giới nhận xe Vinfast VF 8

Next article