Tin tức

Người Việt mua iPhone nhiều gấp đôi cùng kỳ năm trước

0

Trong công bố mới đây nhất của Counterpoint Research về thị trường điện thoại Việt Nam, iPhone ghi nhận mức tăng trưởng lên tới 115% so với cùng kỳ năm trước. Qua đó, thị phần của Apple cũng tăng thêm 5% tại thị trường Việt Nam.

Counterpoint Research nhận định rằng, các mẫu điện thoại thông minh phân khúc cao cấp đã chứng kiến sự tăng trưởng lớn cùng với các lô hàng tập trung vào chơi game. Đây cũng là một trong những lý do khiến iPhone ghi nhận những con số tăng trưởng vượt bậc. Ngoài ra, kết quả này còn do quá trình mở rộng hệ thống phân phối chính thức của Apple tại thị trường Việt Nam.

Trong vài tháng qua, Apple đã chủ động giảm giá các mẫu iPhone đã ra mắt để kích cầu trước khi thế hệ iPhone 14 series ra mắt. Hiện tại, giá bán của iPhone 11 đã chạm mốc 10.690.000đ cho phiên bản 64GB bộ nhớ. So với thời điểm ra mắt, giá bán niêm yết của mẫu máy này đã giảm gần 50%, qua đó khiến người dùng dễ dàng tiếp cận hơn với các mẫu máy này.

Theo Counterpoint Research

Tham khảo tại ShopDunk – đại lý ủy quyền của Apple tại Việt Nam, iPhone 12 hiện cũng chỉ có giá từ 15.590.000đ, giảm đáng kể so với giá niêm yết là 22.990.000đ. Hay mẫu máy cao cấp nhất là iPhone 13 Pro Mã cũng đã chạm mốc 27.590.000đ, dự kiến sẽ còn tiếp tục giảm giá để dồn lực bán iPhone 14 series. Rõ ràng, với những chiếc lược giảm giá liên tục nhằm kích cầu, iPhone đã ngày càng trở nên phổ biến hơn tại thị trường Việt Nam.

Ngoài Apple, OPPO và Samsung cũng là 2 thương hiệu ghi nhận mức tăng trưởng tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, khi so sánh thì Samsung cũng chỉ cao hơn 3,5% so với cùng kỳ, còn lượng smartphone bán ra của OPPO đã tăng tới 25,4%. Khá bất ngờ khi vivo và Xiaomi đều ghi nhận mức giảm khá lớn, với lần lượt 64,5% và 25,2%.

Rõ ràng, chiến lược giảm giá liên tục cùng thị hiếu người dùng đã khiến Apple ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn tại thị trường Việt Nam. Dự kiến trong tháng tới, iPhone 14 series sẽ được ra mắt trên toàn cầu, khi đó, doanh số của Apple trên toàn cầu dự kiến sẽ còn tăng hơn nữa.

Nếu bạn quan tâm tới iPhone chính hãng với giá tốt nhất hãy tham khảo tại ShopDunk | Đại lý uỷ quyền Apple tại Việt Nam.

OnePlus phản hồi sau khi OnePlus 10T bị bẻ gãy đôi

Previous article

Apple xác nhận iPhone 14 ra mắt vào ngày 7/9

Next article