Tin tức

S22 Ultra và dòng Galaxy A giúp Samsung dẫn đầu thị trường điện thoại toàn cầu

0

Theo báo cáo gần đây nhất, công ty nghiên cứu thị trường Canalys cho biết, trong quý II năm 2022, Samsung tiếp tục trở thành thương hiệu điện thoại dẫn đầu trên toàn thế giới. Cụ thể, nhà sản xuất Hàn Quốc đã xuất xưởng gần 60 triệu lô hàng điện thoại thông minh, cao hơn cùng kỳ năm ngoái với 21% thị phần. Kết quả này giúp Samsung vượt qua nhiều đối thủ cạnh tranh trong bối cảnh thị trường điện thoại có xu hướng chững lại.

Theo thông tin từ Sammobile, Samsung đã thành công trên thị trường nhờ doanh số bán hàng mạnh mẽ của dòng Galaxy S22 Ultra và Galaxy A. Trong quý II, có khoảng 275 triệu điện thoại thông minh đã được xuất xưởng trên toàn cầu, giảm 9% so với lượng xuất xưởng của quý trước. Trong đó, Apple với 17% thị phần là thương hiệu điện thoại lớn thứ hai nhờ nhu cầu cao đối với dòng iPhone 13.

Trong khi đó, các thương hiệu Xiaomi, OPPO và vivo lại gặp khó khăn do doanh số bán hàng khi thị trường Trung Quốc có xu hướng giảm. Xiaomi đứng thứ ba với 14% thị phần, trong khi OPPO (bao gồm Realme và OnePlus) và vivo (bao gồm doanh số iQOO) lần lượt chiếm 10% và 9% thị phần. Các công ty Trung Quốc này đều có doanh thu giảm so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhà phân tích Canalys Runar Bjørhovde cho biết: “Những khó khăn về kinh tế, nhu cầu suy giảm và số lượng lớn hàng tồn kho buộc các nhà cung cấp phải nhanh chóng điều chỉnh lại chiến lược kinh doanh trong thời gian còn lại của năm 2022. Phân khúc tầm trung là phân khúc tối ưu để các nhà cung cấp tập trung vào việc điều chỉnh các sản phẩm mới ra mắt. Khi người tiêu dùng bị hạn chế về ngân sách, họ sẽ lựa chọn sản phẩm với phân khúc thấp hơn.”

Những phần cứng “lỗi thời” mà không ai muốn có trên laptop

Previous article

Apple có thể ra mắt phiên bản iPhone 14 chỉ hỗ trợ eSIM

Next article