Tin tức

Facebook chấp nhận thất bại, dừng hoạt động ví điện tử Novi

0

Meta, công ty sở hữu Facebook, thông báo sẽ dừng việc thử nghiệm, đồng thời chính thức ngừng hoạt động ví điện tử Novi bắt đầu từ ngày 1/9. Theo đó, người dùng sẽ không thể truy cập vào tài khoản, không thể nạp tiền cũng như thực hiện các giao dịch mua bán, chuyển tiền. Người dùng cũng sẽ được thông báo về việc rút số dư còn lại trong Novi sang các tài khoản ngân hàng hay thẻ ghi nợ đã liên kết trước đó.

Được biết, động thái này diễn ra khi Novi mới chỉ được đưa vào hoạt động trong chưa đầy một năm. Trước đó, vào tháng 10/2021, Mỹ và Guatemala là hai quốc gia đầu tiên được Meta thử nghiệm sử dụng ví điện tử này. Ban đầu Novi được xây dựng như một nền tảng hỗ trợ việc giao dịch trở nên nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí, sử dụng chính đồng tiền số mà Meta hỗ trợ có tên Diem (trước đó được biết đến dưới tên gọi Libra). 

Đồng Diem (Libra) của Facebook. Nguồn: TechStartUp.

Tuy nhiên, những lùm xùm xung quanh các quy định pháp lý tại Mỹ khiến Novi và đồng Diem gặp những khó khăn. Sau đó, đồng Diem nhanh chóng suy yếu khi toàn bộ tài sản của đồng tiền này được rao bán với giá 200 triệu USD, trong khi Novi cũng buộc phải ngừng hoạt động.

Dẫu vậy những động thái từ Meta cho thấy, họ sẽ không từ bỏ ý định phát triển một đồng tiền ảo và ví điện tử riêng. Theo chuyên trang The Verge, Meta sẽ sử dụng công nghệ đã từng phát triển trên Novi để áp dụng trên những sản phẩm mới, chẳng hạn như đồ sưu tầm dưới dạng kỹ thuật số.

Trước đó Facebook cũng đã dừng hoạt động tính năng Facebook Podcast – nơi mà người dùng có thể tạo, thu âm và chia sẻ những nội dung dạng nói. Đây có thể coi là một động thái dễ hiểu đến từ nhà phát hành, khi mà chính Meta cũng không quá mặn mà với nền tảng này trong khi tập trung phát triển những tính năng khác như video dạng ngắn (Reels).

Apple ra tính năng Lockdown Mode trên iOS 16, đưa iPhone vào trạng thái siêu bảo mật

Previous article

Sau lùm xùm gian lận, Apple vẫn nhập màn hình iPhone 14 từ thương hiệu Trung Quốc

Next article