Vài năm qua, xu hướng đăng video ngắn đã trở thành một phần không thể thiếu trên các nền tảng giải trí. Trong đó, TikTok đang dẫn đầu xu thế và cũng là mạng xã hội video ngắn hàng đầu hiện nay. YouTube Shorts cũng không hề kém cạnh khi đã ghi nhận lượng người xem tăng kỷ lục trong nhiều tháng gần đây.
Sau gần hai năm ra mắt, với việc đẩy mạnh thu hút nhà sáng tạo nội dung và liên tục nâng cấp các tính năng, YouTube Shorts đã gặt hái được rất nhiều thành công với những con số cực kỳ ấn tượng. Theo TechCrunch đưa tin, tính đến tháng 4 năm nay, YouTube Shorts đã ghi nhận hơn 1,5 tỷ người xem hàng tháng và đạt được con số lên tới 30 tỷ lượt xem mỗi ngày.
Bà Tara Walpert Levy, đang là Phó Chủ tịch YouTube tại Mỹ chia sẻ, các nhà sáng tạo nội dung đang được hưởng lợi rất nhiều từ cách tiếp cận đa nền tảng như video ngắn, phát sóng trực tiếp (livestream) trên YouTube. Việc đăng tải xen kẽ các video nội dung ngắn và dài đến với người xem đã giúp các nhà phát triển có được số lượng đăng ký tăng lên nhiều hơn so với việc chỉ tập trung vào một định dạng duy nhất.
Thành tựu mà những video ngắn trên Shorts đem lại rất ấn tượng, tuy nhiên bà Levy cũng nhấn mạnh, những video dài vẫn là cách để “xây dựng các mối quan hệ” lâu dài hơn với những người xem. Do đó, song song với việc nâng cấp các tính năng cho các video định dạng ngắn trên Shorts, YouTube vẫn có những định hướng, phát triển riêng với những video thông thường – thứ đã làm nên YouTube như ngày hôm nay.
.